Trung Quốc quyết định thành bại của iPhone 12

Với iPhone 12, Apple có thể kỳ vọng giành lại được thị phần từ tay Huawei. Ảnh: 9to5mac.

Siêu chu kỳ nâng cấp (supercyle) được hiểu đơn giản là một vòng tuần hoàn, trong đó có điểm nút là thời điểm nhu cầu thay thế điện thoại mới của người dùng tăng đến cực đại.

Vào năm 2017, Apple đã tạo nên supercycle khi ra mắt bộ ba iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Trong đó, iPhone X sở hữu thiết kế khác biệt với màn hình tỷ lệ mới, cạnh viền mỏng cùng mức giá nghìn USD tạo nên cơn sốt. Tương tự, iPhone 12 được kỳ vọng sẽ tạo nên thay đổi lớn trên thị trường di động.

Thị phần của các hãng smartphone trong phân khúc giá 600 USD. Ảnh: IDC.

Dù vẫn còn khá mới mẻ tại nhiều nước, các nhà mạng Trung Quốc đã nhanh chóng mở rộng phạm vi phủ sóng, thúc đẩy thị trường giúp tăng doanh số điện thoại 5G, nhất là các công ty trong nước như Huawei và sắp tới là Apple.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Apple và Huawei lần lượt chiếm 44% thị phần trong danh mục smartphone 600 USD tại Trung Quốc. Theo công ty phân tích CCS Insight, đây là thị trường điện thoại thông minh 5G lớn nhất thế giới với lượng người dùng kết nối nhiều nhất.

Nền kinh tế Trung Quốc đang phục hồi về mốc trước đại dịch, trong khi chi tiêu người dùng cũng dần khởi sắc. Hiện phần lớn quốc gia trên thế giới vẫn gặp khó khăn do chưa kiểm soát được dịch, điều này khiến Trung Quốc càng trở nên quan trọng đối với Apple và các nhà sản xuất smartphone.

Gần một nửa số điện thoại thông minh bán ra ở Trung Quốc trong quý II đã hỗ trợ 5G, Will Wong, Giám đốc điều hành công ty phân tích IDC, cho biết. Quốc gia tỷ dân dự kiến tiêu thụ 67,7% lượng điện thoại 5G vào năm 2020.

Với trang bị 5G, iPhone 12 được xem là bản nâng cấp thiết yếu giúp Apple thu hút sự chú ý của người dùng. Được biết, Trung Quốc là thị trường chiếm 15% tổng doanh số bán hàng của gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Nhà phân tích Daniel Ives từ Wedbush Securities tin rằng Trung Quốc sẽ là trọng tâm trong vòng tuần hoàn nâng cấp iPhone 5G sắp tới. Ông cũng kỳ vọng 20% số đơn hàng iPhone 12 bán ra toàn cầu trong năm 2021 sẽ đến từ Trung Quốc.

Các chuyên gia dự đoán iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ là hai mẫu máy được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc, trong khi iPhone 12 Pro Max sẽ không bán chạy bằng vì có giá quá cao.


Nguồn: Báo BizLIVE

Tin liên quan