Tỷ phú Elon Musk sở hữu chuyên cơ riêng trị giá 70 triệu USD

Tỷ phú Elon Musk hiện sở hữu chiếc máy bay phản lực có tên G650ER. Đây là mẫu máy bay chủ lực và lớn nhất hiện tại trong các dòng sản phẩm của Gulfstream với giá khởi điểm 66,5 triệu USD. Nó là phiên bản nâng cấp của cỗ máy G650 tiêu chuẩn và có thể bay 13.849 km mà không cần tiếp nhiên liệu.

Sau khi lịch trình di chuyển của Elon Musk trên chiếc phi cơ riêng bị một lập trình viên tên Jack Sweeney đăng tải lên Twitter đã gây xôn xao truyền thông không ít. Musk đã tìm cách xử lý vụ việc này bằng cách đưa ra khoản tiền 5.000 USD để thanh niên nói trên xóa tài khoản. Tuy nhiên, người này đòi tỷ phú phải chi trả 50.000 USD nhưng Elon Musk hiện vẫn đang bỏ ngỏ sự việc.

Chiếc máy bay phản lực bị theo dõi có tên G650ER làm bởi hãng Gulfstream, được trang bị hệ thống tự động giám sát qua vệ tinh ADS-B. Sinh viên kia đã sử dụng chính công nghệ này để theo dõi chuyển động của máy bay bất cứ khi nào nó bay trên bầu trời.

G650ER là mẫu máy bay chủ lực và lớn nhất hiện tại trong các dòng sản phẩm của Gulfstream.

G650ER là mẫu máy bay chủ lực và lớn nhất hiện tại trong các dòng sản phẩm của Gulfstream với giá khởi điểm 66,5 triệu USD. Nó là phiên bản nâng cấp của cỗ máy G650 tiêu chuẩn và có thể bay 13.849 km mà không cần tiếp nhiên liệu.

Với hai động cơ Rolls-Royce BR725, G650ER có thể đạt tốc độ tối đa 1.142 km/h - nhanh hơn nhiều so với các dòng máy bay thương mại hiện tại và hoàn toàn có thể di chuyển liên tục hơn 8.600 dặm mà không cần tiếp nhiên liệu.

Trong năm 2018, chiếc phi cơ của Elon Musk đã bay quãng đường dài 250.000 km. Được biết toàn bộ chi phí bay lên tới 700.000 USD đã được chi trả hoàn toàn bởi hãng xe điện Tesla. G650ER có thể chứa 14 hành khách, được chia thành 3 khu chính. Tuy nhiên, cách sắp xếp ghế ngồi cho phép chiếc máy bay có thể chở tối đa 19 hành khách.

Nội thất bên trong cabin rất sang trọng với những vật liệu tốt nhất, bao gồm cả da và gỗ chất lượng cao.

Nội thất bên trong cabin rất sang trọng với những vật liệu tốt nhất, bao gồm cả da và gỗ chất lượng cao. Chiếc máy bay có 16 cửa sổ toàn cảnh và chúng là những chiếc cửa sổ lớn nhất trong cùng phân cấp. Ngay cạnh mỗi cửa sổ là một chiếc ghế được làm hoàn toàn thủ công có thể chuyển đổi thành giường

Mỗi chiếc ghế ngồi trên máy bay đều có màn hình và ổ cắm điện riêng cùng với các màn hình to hơn ở các góc khác bên trong cabin. Máy bay có hai phòng vệ sinh với bồn rửa bằng đá granit. Nhà bếp cũng có lò nướng và lò vi sóng

Được biết, tỷ phú Jeff Bezos cũng sở hữu một chiếc Gulfstream G650ER và đã xuất hiện cùng nó trong lần tham dự hội nghị COP26 về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, sự kiện này sau đó đã nổ ra không ít tranh cãi, bởi theo nhóm vận động Giao thông và Môi trường ở châu Âu, máy bay riêng gây ô nhiễm gấp 5-14 lần so với máy bay chở khách thông thường và gấp 50 lần so với tàu hỏa./.

Nguồn: https://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/ty-phu-elon-musk-so-huu-chuyen-co-rieng-tri-gia-70-trieu-usd-39313/

Tin liên quan