Ứng biến nhanh với những 'kịch bản' có thể xảy ra sau khi thi tốt nghiệp THPT

Nhiều trường vẫn tiếp tục nhận hồ sơ học bạ sau kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tất nhiên, sau khi trút bớt gánh nặng thi cử, một bước ngoặt quan trọng vẫn đang chờ đợi các bạn, quá trình xét tuyển đại học sẽ cần đến những quyết định kịp lúc và sáng suốt.

Tránh “ngã đau” vì vươn đến top cao

Kết thúc các môn thi tốt nghiệp THPT, đa phần thí sinh cũng như giới chuyên môn có cùng nhận định, đề thi “dễ thở”, kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình giảm tải. Kịch bản phổ điểm thi cao, các trường tăng điểm chuẩn xét tuyển đại học sẽ trở thành hiện thực.

Từ thực tế này, việc lựa chọn song song hai phương thức xét tuyển: xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, điều chỉnh nguyện vọng cùng với xét học bạ THPT hoặc xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM là nước đi cần thiết.

Với phương thức xét tuyển học bạ, nhiều trường đã ngưng nhận hồ sơ trước kỳ thi. Cạnh đó, hiện một số trường như UEF, Hutech,… vẫn tiếp tục nhận đăng ký xét tuyển. Thí sinh có thể tìm hiểu thông tin về nộp hồ sơ để nhân đôi cơ hội trúng tuyển.

Nếu trước kỳ thi, các bạn đã đăng ký nguyện vọng vào trường top đầu với mức điểm chuẩn cao trong các năm trước nhưng đời không như là mơ!. Sau kỳ thi, ắt hẳn nhiều bạn cũng dự đoán phần nào kết quả của bản thân qua những gợi ý đáp án được công bố. Thời điểm này, suy nghĩ điều hướng về những trường vừa sức là điều các bạn cần cân nhắc. Thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng một lần sau khi kết quả thi được công bố, hãy nắm bắt cơ hội này.

Hoàn tất hồ sơ, “chốt” phương án an toàn

Với những sĩ tử chọn hướng vào đại học an toàn bằng học bạ từ ban đầu, đã đăng ký bằng phiếu xét tuyển thì thời điểm sau thi sẽ là lúc sáng suốt để các bạn bổ sung học bạ đầy đủ về các trường đã đăng ký.

Nếu điều kiện điểm học bạ đã ổn, các bạn chỉ còn chờ điểm công nhận tốt nghiệp. Thời điểm nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, nộp bổ sung về trường để hoàn thiện thủ tục công nhận trúng tuyển đưa ra càng sớm, càng có cơ hội trúng tuyển an toàn.

Nhiều thí sinh đã đưa ra quyết định vào UEF từ rất sớm

Ghi nhận tại UEF, ngay sau khi kết thúc kỳ thi, nhiều thí sinh đã đến trường bổ sung học bạ, cho thấy mức độ quan tâm, chuyển hướng sang xét học bạ của thí sinh sau khi kết thúc kỳ thi là không nhỏ. Điều này cũng phần nào lý giải cho những “kịch bản” theo dự đoán của các chuyên gia.

Thư thả đón nhận giấy báo, sẵn sàng trở thành sinh viên

Cuối cùng, với team đã nộp học bạ trước giờ “G” nay lại vượt vũ môn thành công thì còn bàn gì nữa! Các bạn chỉ cần relax, đợi bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu xét học bạ, chờ đón các trường công bố kết quả, nhận giấy báo nhập học để trở thành sinh viên chính hiệu tại trường đại học mơ ước.

Trong thời gian chờ kết quả thi, sao không tranh thủ khám phá trường học tương lai!

Các bạn cũng có dành chút thời gian ngắm nghía môi trường học tập tương lai, tìm hiểu chương trình đào tạo, các hoạt động sôi nổi thời sinh viên trên website các trường hay “trực quan sinh động” hơn là đến tận các trường để khám phá tận mắt cũng như tìm hiểu rõ hơn về thủ tục nhập học nếu còn thắc mắc.

Nhớ mang khẩu trang và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh tại các trường bạn ghé đến để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng nhé!

Các tân sinh viên tương lai hãy cùng khám phá số thứ 4 của Vlog of UEF với chủ đề “7 things to do after the exam of your life” lên sóng vào cuối tuần này trên fanpage trường.

Những gợi ý hay ho cho thời gian “thả lỏng” đầu óc sau kỳ thi tốt nghiệp THPT chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn nhiều trải nghiệm thú vị trước khi bước vào hành trình mới – quãng đời sinh viên sôi động và đầy sắc màu.


Nguồn: Báo Tiền Phong

Tin liên quan