Ứng dụng của vật liệu cát mài trong đánh bóng kim loại

Cát mài là vật liệu được sử dụng để tạo ra bề mặt mịn, bóng cho sản phẩm kim loại. Cát mài có tác dụng làm mòn bề mặt sản phẩm, góp phần loại bỏ khiếm khuyết như nốt sần, vết xước...

Thông tin chi tiết về vật liệu cát mài

Cát mài (bột đá hoặc bột nhám) có thành phần chủ yếu là nhôm oxit. Nó dùng để tạo ra bánh mài keo cát - một thiết bị xử lý bề mặt sản phẩm kim loại hiệu quả. Bánh mài có thể dùng thay thế cho giấy ráp, cũng là vật mài mòn được sử dụng phổ biến trong đánh bóng kim loại.

cát mài

Loại cát mài được sử dụng phổ biến nhất là cát đen

Loại cát mài được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất hiện nay là cát đen, khi sờ tay vào có cảm giác rất mịn. Cát đen được phân loại theo kích cỡ hạt, mỗi kích cỡ lại phù hợp cho một kiểu gia công bề mặt khác nhau. Cỡ hạt thường thấy của cát đánh bóng kim loại là từ #4, #6, #8, #10, #40, #60, #80, #120, #320, # 400.

Tác dụng của vật liệu cát mài

Cát mài được sử dụng để gia công mài nhẵn và mài bóng bề mặt kim loại. Các sản phẩm kim loại chưa đánh bóng thường có bề mặt thô, nhiều khiếm khuyết (nốt sần, vết xước, vết lõm, độ bóng không cao). Đánh bóng bằng cát mài giúp tạo nhám bề mặt hiệu quả, loại bỏ khiếm khuyết, làm tăng tính thẩm mỹ và giá trị sản phẩm.

cát mài

Cát mài có tác dụng tạo nhám, loại bỏ khiếm khuyết và làm sáng bóng bề mặt sản phẩm kim loại

Cát mài hạt mịn thường được dùng để mài bóng bề mặt kim loại. Kích cỡ hạt nhỏ cho phép chúng tiếp xúc, cọ sát với bề mặt kim loại hiệu quả, dễ dàng mài bóng bề mặt. Còn cát mài hạt thô, do có kích cỡ hạt lớn nên nó thường được sử dụng trong công đoạn mài phá, mài nhẵn bề mặt kim loại.

Hiện nay, cát mài được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp phụ trợ như chế tạo ô tô, xe máy tham gia quá trình sản xuất nhông xe máy, vành đúc nhôm,.... Ngoài ra, cát mài còn dùng để chế tạo vật liệu mài thô (bánh nhám), đánh phá bề mặt sản phẩm hiệu quả với chi phí rẻ.

Cách sử dụng cát mài

Vật liệu cát mài thường được sử dụng cùng máy phun cát hoặc phớt đánh bóng + keo cát:

- Sử dụng với máy phun cát: Cát mài được phun với áp lực từ máy giúp vật dụng cần được đánh bóng (tạo nhám bề mặt) được hoàn thiện. Phương pháp này được sử dụng phổ biến nhất.

- Sử dụng với keo lăn cát và phớt đánh bóng: Người ta dùng bánh xơ dừa hoặc bánh vải bò làm quả lô. Sau đó dùng keo xi măng (keo lăn cát) để làm chất kết dính các hạt cát mài lên bề mặt quả lô để tạo ra bánh mài. Vật dụng cần đánh bóng sẽ được chà qua bánh mài để tạo độ nhám (bóng).

cát mài

cát mài

cát mài

Lăn bề mặt quả lo đã phết keo lên cát mài để tạo thành bánh mài

Lưu ý:

- Bước 1: Phết keo: Trước khi phết keo công nghiệp lên bề mặt bánh mài, cần đảm bảo bề mặt của bánh mài bằng phẳng.
- Bước 2: Lăn cát: Cần dùng lực đều tay ép bánh mài lên cát và lăn đi lăn lại nhiều lần để đảm bảo cát phủ kín bề mặt, không rơi ra ngoài.
- Bước 3: Sấy bánh mài: Cho các bánh mài đã lăn cát vào lò sấy ở nhiệt độ thích hợp. Không để bánh mài ra nhiệt độ thường khi chưa sử dụng để tránh bị hút ẩm ảnh hưởng đến chất lượng của bánh mài.

Địa chỉ mua cát mài uy tín, chất lượng?

Để mua được vật liệu cát mài chất lượng cao với giá thành hợp lý, các nhà sản xuất nên tìm đến các địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp máy móc vật tư đánh bóng. Lekar Group là một trong những địa chỉ như vậy.

Với kinh nghiệm gần 10 năm trong nghề gia công đánh bóng kim loại, LEKAR Group cung cấp các loại máy móc và vật liệu đánh bóng chất lượng cao, đồng thời còn tận tình hướng dẫn chuyển giao công nghệ sử dụng cho khách hàng. Khi mua vật liệu cát mài tại LEKA, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm vì:

- Cát mài chất lượng cao, có màu đen thuần đặc trưng của nhôm oxit, bền, khác biệt hoàn toàn so với các loại cát mài pha tạp kém chất lượng.
- Các hạt cát đều nhau và có độ sắc cạnh, đem lại hiệu quả cao cho quá trình đánh bóng.
- Giá thành hợp lý, phải chăng.

Ngoài cung cấp máy móc, vật tư phục vụ đánh bóng, LEKAR Group hiện đang triển khai thêm dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu. Khách hàng nếu không muốn mua máy và vật tư về cơ sở tự thực hiện đánh bóng, có thể sử dụng dịch vụ này.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như dịch vụ của LEKA, xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP
HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 0274 3639690
Email: info@lekar.vn
Web: http://lekar.vn / http://danhbongkimloai.com.vn

Tin liên quan