Vai trò quan trọng của hóa chất đánh bóng trong đánh bóng kim loại?

Hóa chất đánh bóng hay còn gọi là dung dịch đánh bóng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực đánh bóng kim loại. Sản phẩm được dùng kết hợp với vật liệu mài (đá, bi) và máy đánh bóng rung để loại bỏ khuyết điểm và tạo độ sáng bóng cho sản phẩm kim loại.

Công dụng của hóa chất đánh bóng

Hóa chất đánh bóng hỗ trợ tối đa quy trình đánh bóng, làm tăng hiệu quả của quá trình này. Khi máy xóc rung thực hiện rung lắc, nhào trộn vật liệu mài (đá, bi) cùng với sản phẩm kim loại cần đánh bóng, sự xuất hiện của hóa chất giúp quá trình này diễn ra nhanh hơn, đồng thời đem lại cho sản phẩm kim loại sự sáng bóng đúng yêu cầu.

hóa chất đánh bóng

Hóa chất đánh bóng hỗ trợ hiệu quả việc đánh bóng kim loại

Tùy vào từng loại mà hóa chất đánh bóng kim loại có những tác dụng khác nhau. Ví dụ:

Hóa chất đánh bóng đồng: Chuyên dùng để đánh bóng các sản phẩm, chi tiết của đồ đồng. Giúp tách loại được các tạp chất như dầu mỡ, vết bám bẩn... và tách được lớp oxit trên bề mặt đồng để sau đó hình thành lên một lớp oxit mới đồng nhất, giữ lại màu đồng nguyên bản.

Hóa chất đánh bavia: Bavia là các cạnh sắc nhọn của sản phẩm kim loại thô sau quá trình gia công cắt gọt, tạo hình. Dung dịch đánh bavia cùng vật liệu mài và máy rung thích hợp xử lý hiệu quả các cạnh sắc nhọn này, tạo bề mặt đồng đều cho sản phẩm.

Hóa chất tẩy dầu mỡ: Giúp loại bỏ hiệu quả các vết loang do dầu, mỡ bám trên bề mặt sản phẩm, hỗ trợ làm sạch bề mặt kim loại hiệu quả.

Hóa chất tẩy gỉ: Các sản phẩm sắt, thép để ngoài môi trường sẽ bị gỉ sét. Dung dịch tẩy gỉ hỗ trợ loại bỏ các vết gỉ sét và trả lại bề mặt sáng bóng đẹp nguyên bản cho sản phẩm.

Ngoài ra, còn có nhiều loại dung dịch đánh bóng khác như hóa chất đánh bóng inox, nhôm, vàng, bạc, kẽm…, hóa chất chống gỉ.

Hướng dẫn sử dụng hóa chất đánh bóng

Khi sử dụng chất đánh bóng kim loại, người công nhân phải pha loãng với tỷ lệ phù hợp, sau đó mới đổ dung dịch đã pha loãng vào trong máy đánh bóng rung. Cách sử dụng như sau:

hóa chất đánh bóng

Hóa chất đánh bóng cần được pha loãng với tỷ lệ hợp lý trước khi sử dụng

  • Pha loãng hóa chất đánh bóng

  • Cho đá/bi đánh bóng phù hợp vào trong khung chậu của máy

  • Đổ sản phẩm cần đánh bóng vào trong khung chậu của máy

  • Ấn nút khởi động để hòa trộn vật liệu mài và sản phẩm cần đánh bóng lại với nhau, sau đó xả nước

  • Đổ dung dịch đánh bóng đã pha loãng vào

  • Chú ý thời gian đánh bóng, sau khi sản phẩm đạt yêu cầu đánh bóng thì xả nước làm sạch hóa chất còn bám trên bề mặt và nhặt sản phẩm ra.

  • Sấy khô sản phẩm

Lưu ý khi dùng hóa chất đánh bóng:

  • Tính toán tỷ lệ hợp lý, tránh dùng quá nhiều hóa chất gây lãng phí cũng như dùng quá ít hóa chất làm giảm hiệu quả của quá trình đánh bóng.

Địa chỉ mua hóa chất đánh bóng uy tín, chất lượng

Hiện nay, các cơ sở sản xuất, gia công sản phẩm kim loại thường băn khoăn về việc không tìm ra hóa chất phù hợp với các chất liệu và đáp ứng tốt quy trình đánh bóng. Đồng thời, nhà sản xuất cũng lo lắng các sản phẩm hóa chất đánh bóng không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng sức khỏe của công nhân vận hành máy đánh bóng.

hóa chất đánh bóng

LEKAR GROUP - Đơn vị nhập khẩu, phân phối hóa chất đánh bóng uy tín, chất lượng

LEKAR GROUP sẽ giúp nhà sản xuất giải quyết những vấn đề này bằng các sản phẩm hóa chất đánh bóng nhập khẩu chất lượng cao:

- Hàng có sẵn, xuất xứ rõ ràng

- Hóa chất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường

- Hỗ trợ kỹ thuật, test dung dịch miễn phí cho tới khi đạt yêu cầu

- Giá thành hợp lý

LEKAR GROUP với thâm niên 10 năm trong việc phân phối vật tư, máy móc và chuyển giao công nghệ đánh bóng tân tiến mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Các loại vật tư, máy móc tại LEKAR GROUP đều được nhập khẩu từ các nước phát triển, dẫn đầu về nền công nghiệp phụ trợ trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc…, đảm bảo chất lượng cũng như giá thành hợp lý nhất cho khách hàng.

Ngoài phân phối máy móc, vật tư, LEKAR GROUP hiện còn triển khai thêm dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu. Sử dụng dịch vụ, khách hàng không cần phải mua máy và vật tư về tự vận hành đánh bóng sản phẩm.

Thông tin chi tiết về hóa chất đánh bóng, máy đánh bóng cũng như các dịch vụ hỗ trợ của LEKAR GROUP, khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 0274 3639690
Email: info@lekar.vn
Website: lekar.vn / danhbongkimloai.com.vn

Tin liên quan