VietinBank có thêm 1 nghìn tỷ đồng trái phiếu tính vào vốn cấp 2

Ảnh minh họa.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – VietinBank (mã CTG) vừa công bố kết quả chào bán trái phiếu ra công chúng đợt 2 năm 2019.

Theo đó, ngân hàng đã phân phối thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu, trong đó, có 500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 7 năm và 500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 10 năm cho tổng cộng 1.885 nhà đầu tư cá nhân và 151 nhà đầu tư tổ chức.

Đây đều là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm theo chứng quyền, không được đảm bảo bằng tài sản của tổ chức phát hành, đồng thời, thỏa mãn các điều kiện để tính vào vốn cấp 2 của tổ chức phát hành.

Lãi suất của trái phiếu kỳ hạn 7 năm được tính bằng lãi suất tham chiếu + 1%/năm còn của trái phiếu kỳ hạn 10 năm là lãi suất tham chiếu + 1,2%/năm.

Trong đó, lãi suất tham chiếu là bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng VND, kỳ hạn 12 tháng của Vietinbank, Vietcombank, BIDV và Agribank.

Theo đó, lãi suất đợt phát hành này nằm trong khoảng 7,8-8%/năm.

Sau đợt phát hành này, tổng trái phiếu mà VietinBank đang nắm giữ được nâng lên 37.515 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ/vốn cổ phần đang ở mức 3,03%.

VietinBank cho biết, số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được sử dụng để bổ sung nguồn vốn hoạt động cho ngân hàng, thực hiện cho vay nền kinh tế, đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó, hồi cuối tháng 9, ngân hàng này cũng đã phát hành thành công 4.000 tỷ đồng trái phiếu thứ cấp năm 2019 ra công chúng.

Được biết, trong năm 2019, VietinBank được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho phát hành trái phiếu ra công chúng với tổng mệnh giá phát hành là 10.000 tỷ đồng.

Lãi suất trái phiếu do VietinBank quyết định nhưng phải phù hợp với các quy định của pháp luật, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và an toàn hoạt động ngân hàng.

Theo phương án được chấp thuận, đối tượng mua trái phiếu là các tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài. Đáng chú ý, đối tượng mua trái phiếu do VietinBank phát hành lần đầu trên thị trường sơ cấp không bao gồm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, công ty con của VietinBank và công ty con của các tổ chức tín dụng khác.


Nguồn: Báo BizLIVE

Tin liên quan