Walmart tăng lương cho 425.000 nhân viên từ ngày 13/3

Một cửa hàng Walmart tại Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Walmart John Furner, từ ngày 13/3, mức lương của nhân viên tập đoàn này sẽ tăng lên từ 13 USD đến 19 USD một giờ, tùy thuộc vào từng vị trí, đối với 425.000 nhân viên hoạt động trong các bộ phận kỹ thuật số và cửa hàng dự trữ.

Walmart là một trong số ít các nhà bán lẻ đã chứng kiến sự tăng trưởng kinh doanh vào năm ngoái trong bối cảnh nhiều nhà bán lẻ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch COVID-19. Walmart có doanh thu đạt gần 100 tỷ USD trong quý IV/2020 và tăng trưởng 8,6% so với cùng kỳ năm trước đó.

Nhân viên bán hàng và kỹ thuật số đóng một vai trò to lớn trong hoạt động của Walmart khi dịch vụ nhận và giao hàng trực tuyến tăng vào năm ngoái khi nhiều người không muốn đến cửa hàng đông đúc trong thời kỳ đại dịch.

Vào đầu đại dịch, việc bổ sung hàng hóa trên các kệ hàng trở thành một công việc quan trọng đối với nhiều cửa hàng khi nhiều người liên tục mua các mặt hàng thiết yếu với số lượng lớn dẫn đến tình trạng hàng hóa nhanh chóng được bán ngay khi được đưa ra.

Ông Furner nhấn mạnh là nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát việc Walmart tăng lương cho nhân viên là một hành động ghi nhận của tập đoàn này đối với đóng góp của nhân viên.

Ông Furner cũng cho biết động thái trên tiếp sau các hành động khác đã thực hiện vào năm ngoái, bao gồm tiền thưởng đặc biệt cho nhân viên làm việc trong bối cảnh đại dịch COVID-19, tăng lương cho 165.000 người có vai trò lãnh đạo quan trọng và tái cơ cấu sang mô hình làm việc theo nhóm tại các cửa hàng.

Nhiều nhân viên bán lẻ và nhân viên tuyến đầu tại Mỹ đã yêu cầu các chủ lao động nên trả cho họ khoản thu nhập rủi ro do nguy cơ họ mắc COVID-19 tăng lên khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng hàng ngày./.


Nguồn: Báo Bnews

Tin liên quan