Xe buýt điện Hyundai bốc cháy trên đường

Theo Reuters, một vụ cháy xe buýt điện đã xảy ra tại thành phố Changwon, Hàn Quốc vào hôm thứ hai vừa qua (15/2). Chiếc xe buýt gặp sự cố được xác định là mẫu Elec City do Hyundai sản xuất.

Nhà chức trách cho biết vụ cháy không có thương vong về người. Khi xảy ra sự cố, chiếc xe buýt điện vừa hoàn tất việc kiểm tra bảo dưỡng và đang trên đường trở về bãi đỗ.

Nguyên nhân vụ cháy chưa được công bố. Ảnh chụp màn hình.

Vị trí bắt lửa được xác định xuất phát từ trần xe, nơi chứa cụm pin cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Truyền thông Hàn Quốc cho biết pin của Elec City được cung cấp bởi bộ phận pin của LG Energy Solution, một công ty con thuộc sở hữu của LG Chem.

Hyundai Motor và LG Energy Solution chưa đưa ra bình luận nào. Một cuộc họp giữa Hyundai, Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc và các cơ quan chức năng dự kiến được diễn ra vào thứ ba theo giờ địa phương để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Hyundai Elec City được giới thiệu vào năm 2017 và đi vào sản xuất một năm sau đó. Chiếc xe buýt điện có 2 phiên bản với cụm pin lithium-ion dung lượng 128 kWh hoặc 256 kWh, đi cùng động cơ điện có công suất 321 mã lực. Phạm vi hoạt động tối đa của Elec City là 290 km.

Vào tháng 10/2020, hơn 25.000 chiếc xe điện Hyundai Kona EV đã bị triệu hồi tại Hàn Quốc vì nguy cơ hỏa hoạn. Mẫu SUV chạy điện của Hyundai sử dụng pin do LG Chem sản xuất. Dù LG Chem không xác nhận pin có thể là nguồn gây nguy hiểm, Hyundai vẫn tiến hành triệu hồi Kona EV để cập nhật phần mềm điều khiển và thay thế pin.


Nguồn: Báo t/h

Tin liên quan