25 sinh viên quốc tế đầu tiên nhập học Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Đây là nhóm sinh viên Ấn Độ đầu tiên được gọi nhập học theo chương trình kết hợp tác chiến lược trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về Y tế cho Ấn Độ và các nước Châu Á.

Hội đồng xét tuyển trong buổi phỏng vấn online các học sinh Ấn Độ

Ngày 24-2, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cho biết đã tiếp nhận 24 sinh viên đến từ Ấn Độ theo học chương trình đào tạo ngành Y khoa tại trường.

PGS-TS Lê Khắc Cường, phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Chủ tịch hội đồng tuyển sinh, cho biết đây là những thí sinh trúng tuyển theo diện xét tuyển thẳng dựa trên hình thức phỏng vấn bằng tiếng Anh và các điều kiện riêng theo yêu cầu của ngành đối với sinh viên nước ngoài.

Sinh viên quốc tế học theo theo chương trình đào tạo ngành Y bằng tiếng Anh, tiệm cận chương trình đào tạo y khoa của các nước trên thế giới. Ngoài những kiến thức Y học, sinh viên quốc tế còn được học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam; được kiến tập, thực tập tại các bệnh viện có uy tín trong mạng lưới liên kết hợp tác của nhà Trường để trau dồi kỹ năng nghề nghiệp.

Chương trình đào tạo ngành Y khoa có tổng thời gian đào tạo là 6 năm học. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng bác sĩ y khoa, có thể hành nghề chuyên nghiệp trong môi trường quốc tế.

Trước đó, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng và Công ty Aeiraa Overseas Studies đã ký kết hợp tác chiến lược trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về Y tế cho Ấn Độ và các nước Châu Á. Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng sẽ là đơn vị tiếp nhận và đào tạo ngành Y khoa cho sinh viên Ấn Độ, và các nước Châu Á bắt đầu từ năm học 2021-2022 do Công ty Aeiraa Overseas Studies của Ấn Độ trực tiếp tuyển chọn và tuyển sinh nhằm đảm bảo 3 tiêu chí về điều kiện học vấn, điều kiện sức khỏe, điều kiện ngôn ngữ.

Nguồn: http://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/25-sinh-vien-quoc-te-dau-tien-nhap-hoc-truong-dh-quoc-te-hong-bang-20220224090536429.htm

Tin liên quan