5 quyết định sai lầm của Ten Hag ở trận Derby Manchester

Manchester United đã dễ dàng bị Manchester City đánh bại trong trận Derby Manchester. Dưới đây là 5 sai lầm của HLV Erik ten Hag ở trận đấu này.

1. Không để Casemiro đá chính
Khi Man United chi 60 triệu bảng cho Casemiro vào cuối mùa hè, có một số lý do biện minh cho việc để anh dự bị để làm quen với Premier League

Nhưng khi bước vào tháng 10, tất cả đều không hiểu tại sao một cầu thủ đã giành được 5 chức vô địch Champions League tiếp tục phải dự bị cho Scott McTominay. Tuyển thủ Scotland đã chơi tương đối tốt từ đầu mùa, nhưng anh đã thi đấu kém cỏi trước Man City.

2. Eriksen theo kèm Haaland
Nói một cách đơn giản, một quyết định khủng khiếp về cơ bản khiến Man United phải trả giá bằng cả trận đấu trong hiệp một. Trong khi Man City lẽ ra phải chật vật trước khi bàn thắng thứ hai đến, thì nó lại xảy ra từ một quả phạt góc nơi Christian Eriksen theo kèm Haaland.

Tuyển thủ Na Uy chắc hẳn đã liếm môi khi nhìn thấy cầu thủ Đan Mạch đối mặt với anh ta. Haaland đã chạy nhanh qua Eriksen trước khi có một cú nhảy vọt để ghi bàn đầu tiên trong ngày. Quỷ đỏ đã đầu hàng và chỉ trong chốc lát, tỷ số là 3-0 sau khi Haaland ghi bàn thứ hai.

3. Nhanh chóng mất quyền kiểm soát bóng
Ten Hag thích các đội của mình chơi thứ bóng đá nhanh và giữ quyền kiểm soát bóng nhưng không hề có một chút nghi ngờ nào về điều đó ở Etihad và trước đội cầm bóng quá tốt như Man City, Man United hoàn toàn vô vọng với trái bóng.

Man City có thể đã chơi với đối thủ dễ dàng nhất của họ, những người hoàn toàn không mang lại điều gì đáng bàn. Tất cả đều đáng ngạc nhiên hơn khi xem xét công việc mà Ten Hag đã làm được cho đến nay nhưng đây là một bước lùi lớn và là một lời cảnh tỉnh lớn.

4. Thảm họa Dalot
Gần như toàn bộ đội Man United đều tệ nhưng Diogo Dalot đã phải chịu đựng một buổi chiều đặc biệt khó khăn sau khi bị phạt thẻ trong vòng 2 phút sau khi trọng tài bắt đầu trận đấu. Sau đó, Man City bắn phá hậu vệ phải này, nơi Jack Grealish xé xác anh ta thành từng mảnh.

Antony đã không giúp được gì, thường xuyên để Dalot bị bỏ rơi cùng với Joao Cancelo và Bernardo Silva,và không thể không cảm thấy một mức độ thông cảm cho anh ta.

5. Thay người không hợp lý
Có một lập luận mạnh mẽ rằng băng ghế dự bị của Man United mạnh hơn các cầu thủ đá chính của họ vào chiều Chủ nhật, bao gồm những cái tên như Cristiano Ronaldo, Casemiro, Anthony Martial và Fred. Tuy nhiên, sự thay thế của Ten Hag không làm thay đổi nhiều.

Trên thực tế, những thay đổi của Guardiola có tác động nhiều hơn khi Sergio Gomez, thay cho Kyle Walker rồi kiến tạo cho Haaland hoàn thành cú hat-trick. Trong khi đó, Ronaldo vẫn ngồi trên ghế dự bị với tâm trạng không thể tin được.

Nguồn: nguoiduatin.vn

Tin liên quan