Argentina bảo vệ chức vô địch Copa America

Lionel Messi sớm rời sân, nhưng Lautaro Martinez hóa người hùng khi Argentina hạ Colombia 1-0 sau 120 phút trận chung kết.

Đường vào sân Hard Rock để xem chung kết gian nan thế nào với CĐV Argentina, thì trận đấu cũng chông gai như vậy với thầy trò Lionel Scaloni. Colombia xứng đáng là đối thủ khó chơi nhất với Argentina tại Copa America. Đoàn quân dưới trướng HLV Nestor Lorenzo cho thấy chuỗi 28 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường của họ không phải do may mắn khi chơi ngang ngửa, thậm chí lấn lướt Argentina ở nhiều thời điểm.

Messi đi bóng trước sự theo kèm của hai cầu thủ Colombia. Ảnh: Reuters

Messi đi bóng trước sự theo kèm của hai cầu thủ Colombia. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Scaloni một lần nữa thể hiện sự mát tay. Những quân bài dự bị chiến lược được ông cất trong 90 phút, trước khi tung vào ở hiệp phụ. Pha phối hợp giữa hai cầu thủ vào sân phút 97 Giovani Lo Celso và Lautaro Martinez mang về cho Argentina bàn định đoạt trận đấu. Lautaro đã di chuyển khôn ngoan để thoát kèm, trước khi dứt điểm lạnh lùng, đánh bại thủ thành Camilo Vargas trong pha đối mặt. Đây là bàn thứ năm của tiền đạo đang chơi cho Inter Milan tại Copa America 2024, giúp anh giành danh hiệu Vua phá lưới.

nguồn: vnexpress

Tin liên quan