5 thực phẩm cực độc khi hâm nóng bằng lò vi sóng: Các bà nội trợ chớ dại kẻo rước bệnh vào người

Những thực phẩm dưới đây giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người, nhưng nếu quay lại bằng lo vi sóng sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Trứng

Trứng là loại thực phẩm không nên hâm nóng trong lò vi sóng bởi nếu làm như vậy thì trứng trở nên độc hại. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của mình tốt nhất là bạn nên sử dụng trứng nguội hoặc sử dụng thiết bị khác để làm nóng trứng sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.

Nấm

Nấm là món ăn được nhiều người yêu mến, nấm là loại thực phẩm giàu vitamin tốt cho sức khỏe của bạn nhưng nếu bạn quay nấm bằng lò vi sóng gây đau bụng và dạ dày đầy hơi. Vì vậy, nếu bạn vẫn muốn ăn món này, hãy hâm nóng với nhiệt độc khiến cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng.

Trứng không quay bằng lò vi sóng

Khoai tây

Khoai tây là một trong những thực phẩm liệt vào trong danh sách đen, thậm chí là nguyên nhân gây ngộ độc ngay cả khi được để ở nhiệt độ phòng khiến cho sức khỏe của người sử dụng bị ảnh hưởng. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của các thàn viên trong gia đình tốt nhất là hãy ăn ngay món khoai nghiền hoặc khoai chiên ngay khi vừa chế biến xong cho an toàn.

Thịt gà

Thịt gà là một thực phẩm không nên quay nóng bằng lò vi sóng bởi nhiệt độ của lò vi sóng làm cho các chất dinh dưỡng có trong thịt gà làm cho hệ tiêu hóa của bạn không tốt. Vì vậy, nếu muốn làm nóng thực phẩm như thịt gà bạn nên lựa chọn một giải pháp khác.

Thịt gà không nên quay bằng lò vi sóng

Thịt gà không nên quay bằng lò vi sóng

Cơm nguội

Cơm là một thực phẩm chứa các bào tử của vi khuẩn tồn tại ngay cả sau khi nấu. Vì vậy, nếu để cơm ở nhiệt độ phòng, các loại vi khuẩn đó sẽ nhân lên, và có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy đau bụng. Nếu bạn hâm nóng không giải quyết được vấn đề, vì vậy tốt hơn hết là ăn cơm ngay lập tức hoặc cất vào tủ lạnh trong vòng một giờ nấu ăn thì mới sử dụng lại được nên đừng dại mà cho cơm nguội vào lò vi sóng.

Theo phunutoday.vn

Tin liên quan