Bill Gates: 'Rồi một ngày tôi sẽ không còn trong danh sách giàu nhất thế giới'

Tỷ phú Bill Gates vừa tiết lộ dự định trao tặng tất cả tài sản cho tổ chức thiện nguyện. Điều này sẽ khiến ông không còn là một trong những người giàu nhất thế giới.

Ngày 13/7, Bill Gates cho biết ông dự định quyên góp tất cả tài sản cho tổ chức Bill & Melinda Gates. Trong một chủ đề Twitter, đồng sáng lập Microsoft thông báo chuyển 20 tỷ USD cho quỹ trong tháng này để tăng mức chi tiêu lên 9 tỷ USD/năm vào năm 2026.

Bill Gates tại hội nghị biến đổi khí hậu COP26 năm 2021. (Ảnh: Getty Images)

“Nhìn về tương lai, tôi dự định tặng gần như toàn bộ tài sản cho quỹ. Tôi sẽ xuống hạng và cuối cùng ra khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới", ông tweet. Ông cũng cảm ơn tỷ phú Warren Buffett vì những cống hiến trong nhiều năm cho Bill & Melinda Gates Foundation.

Buffett, Gates và Melinda French Gates thành lập quỹ The Giving Pledge vào năm 2010, là nơi để các tỷ phú cam kết đóng góp phần lớn tài sản cho các mục đích thiện nguyện, nhân đạo. Quỹ đã nhận được chữ ký của hơn 200 tỷ phú khắp thế giới.

“Tôi có nghĩa vụ hoàn trả nguồn lực của mình cho xã hội theo cách mang lại tác động lớn nhất để giảm thiểu sự đau khổ và cải thiện cuộc sống. Tôi hi vọng những người giàu có và có đặc quyền khác cũng hành động trong khoảnh khắc này”.

Gates luôn lên tiếng về nhu cầu quyên tặng tài sản với tâm niệm suốt đời là giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu. Vị tỷ phú thậm chí còn nói không để lại tài sản cho con vì ông sẽ cho đi rất nhiều. Hiện tại, tài sản ròng của ông vào khoảng 114 tỷ USD, theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg.

Nguồn: ictnews.vietnamnet.vn

Tin liên quan