5 tính năng iPhone 11 'ăn đứt' Galaxy S20

Galaxy S20 vừa được phát hành trên toàn cầu với nhiều tính năng vượt trội so với iPhone như kết nối 5G, cảm biến vân tay dưới màn hình, camera độ phân giải cao. Đặc biệt, Galaxy S20 Ultra còn có camera 108MP.

Dù vậy, iPhone 11 của Apple ra đời trước vẫn có nhiều điểm hơn hẳn Galaxy S20 liên quan tới phần mềm, camera, màn hình cũng như hệ sinh thái iOS. Galaxy S20 giá thấp nhất 999 USD, trong khi iPhone 11 rẻ nhất 700 USD.

Cùng xem iPhone 11 hơn Galaxy S20 ở điểm nào:

Màn hình điều chỉnh màu sắc theo ánh sáng xung quanh

iPhone 11 trang bị tính năng True Tone, tự động thay đổi nhiệt độ màu của màn hình theo ánh sáng xung quanh. Nói cách khác, nó giúp màn hình iPhone trở nên ấm áp hơn và loại bỏ ám xanh như màn hình của hãng khác. Điểm đáng chú ý là ngày cả các iPhone đời cũ hơn như iPhone 8, iPad Pro và iPad Air cũng có True Tone.

Hiệu ứng ánh sáng chế độ Portrait

Samsung Galaxy và iPhone đều có khả năng chụp ảnh xóa phông. Năm 2017, Apple giới thiệu Portrait Lighting, bổ sung hiệu ứng ánh sáng cho ảnh chụp bằng chế độ này. Nó bao gồm ánh sáng tự nhiên, ánh sáng viền… iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max có tới 6 hiệu ứng ánh sáng.

Galaxy S20 cũng có một số hiệu ứng cho chế độ chân dung Live Focus nhưng không có bộ lọc để bạn điều chỉnh ánh sáng.

Ứng dụng nhắn tin giàu tính năng, mã hóa đầu cuối

Nhờ quyết định đưa công nghệ Rich Communication Services (RCS) lên ứng dụng nhắn tin của Google, các thiết bị Android như Galaxy S20 mới có được tính năng mà Apple cung cấp cho iMessage từ lâu. Chúng bao gồm nhắn tin qua Wi-Fi, xem người nhận đã đọc tin nhắn hay chưa và khả năng đặt tên nhóm.

Dù vậy, RCS không có mã hóa đầu cuối như iMessage. Tính năng bảo đảm bất kỳ dữ liệu nào gửi qua một ứng dụng không thể bị giải mã, kể cả Apple.

Ứng dụng gọi điện gửi số lạ vào hộp thư thoại

Với iOS 13, người dùng không cần phải xử lý từng số điện thoại lạ. Họ có thể bật tính năng “Silence Unknown Callers”, gửi cuộc gọi từ số lạ đến hộp thư thoại. Nó áp dụng cho các số không có trong danh bạ, tin nhắn, Mail.

Samsung Galaxy có khả năng phát hiện, đánh dấu cuộc gọi rác nhưng không chuyển thẳng vào hộp thư thoại như iPhone.

Hệ sinh thái iOS cập nhật ngay lập tức

Lợi thế lớn của iOS so với Android là phiên bản hệ điều hành mới nhất được gửi đến tất cả iPhone hợp lệ cùng lúc. Do Apple vận hành cả phần cứng, phần mềm, họ hoàn toàn điều khiển được khi nào triển khai cập nhật.

Đối với Android, nền tảng chạy trên nhiều loại thiết bị của nhiều hãng nên có sự khác biệt về thời gian nhận cập nhật. Google Pixel thường được nâng cấp trước tiên, còn Samsung, LG hay Motorola phải chờ đợi.

Theo Apple, 70% iPhone đang chạy iOS 13, còn theo Google, 10,4% thiết bị đang chạy Android 9 tính tới ngày 7/5/2019.

Những lợi thế của iPhone 11 so với Galaxy S20 minh họa cách tiếp cận khác biệt của Apple và Samsung. Apple không quan tâm phải là người đầu tiên ứng dụng công nghệ mới như 5G hay màn hình cong mà tập trung nhiều vào hoàn thiện chi tiết.


Nguồn: Báo ICTNews

Tin liên quan