Chiếc Lamborghini Espada quý hiếm tìm thấy sau hơn 30 năm 'bỏ xó'

Chiếc Lamborghini Espada quý hiếm bị 'bỏ xó' hơn 30 năm tại một nhà kho ở Anh này, sẽ được mang bán đấu giá vào thời gian tới. Chắc nó cũng sẽ được phục chế lại dáng vẻ hào nhoáng năm xưa.

Tìm kiếm những chiếc xe ôtô cổ điển bị bỏ hoang nhiều năm là niềm đam mê của một số người. Nhờ nỗ lực tìm kiếm không ngại gian nan của họ, không ít chiếc xe quý hiếm đã có được cơ hội sống mới, và chiếc Lamborghini Espada cực hiếm được sản xuất những năm 1970 trong bài viết này là một minh chứng cho điều đó.

Cụ thể, đội ngũ kênh YouTube “The Late Brake Show” mới đây đã tìm được một chiếc Lamborghini Espada 1970 quý hiếm, vẫn còn trong tình trạng tạm ổn cho dù bị bỏ hoang hơn 30 năm tại một nhà kho. Khi chủ của mảnh đất với nhà kho qua đời trong năm ngoái, người chủ mới đã tìm thấy một kho báu được giấu kín bên trong.

Dominic là người đã liên hệ với “The Late Brake Show” về chiếc xe, và anh ta là người đại diện nói thay cho chủ đất hiện tại. Dominic nói rằng chủ đất trước đây đã cung cấp nhà kho của ông ta để làm kho thuê chứa đồ, và đó là cách chiếc Lamborghini tìm đến đó. Một chiếc Vauxhall Cavalier và Calibra những năm 1990 cũng được đưa đến đó với mục đích tương tự, và chúng phục vụ vai trò che khuất chiếc Espada khỏi những ánh mắt tò mò.

Dưới lớp vỏ bọc (gồm ván gỗ ép và phân chim) và trong bóng tối âm u, chiếc Lamborghini Espada vẫn được giữ gìn trong tình trạng tốt đến đáng ngạc nhiên. Khoang động cơ trông vẫn lành lặn, và nội thất bọc da màu xanh cũng trong tình trạng tốt, tương tự như cốp xe. Việc chiếc xe không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc các yếu tố tự nhiên đã giúp nó giữ được tình trạng tốt.

Đồng hồ của xe chỉ hiển thị con số trên 7.200 km, nhưng John Smith, người dẫn chương trình của “The Late Brake Show”, nói rằng không thể biết được con số này là thật hay không. Anh ấy cũng không thể giải thích tại sao ai đó lại muốn giấu chiếc xe quý ở một nơi xa hẻo lánh như Cumbria, nước Anh.

Lamborghini đã sản xuất khoảng 1.200 chiếc Espada trang bị động cơ V12 từ năm 1968 đến năm 1978. Espada, từng được mô tả là Rolls-Royce của Lamborghini vì nó được cung cấp không gian nội thất rộng rãi và thoải mái, cũng là một mẫu xe gây tranh cãi vào thời điểm đó.

Trong số 1.200 chiếc được sản xuất, chỉ có 130 chiếc mang tay lái bên phải - và chiếc xe mới tìm được chính là một trong số đó. “The Late Brake Show” sẽ mang bán đấu giá chiếc xe tại một thời điểm chưa xác định, và nó hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của các nhà sưu tập.

Từ năm 1968 đến 1978, đã có tổng cộng 1.217 chiếc siêu xe Lamborghini Espada được chế tạo, khiến Espada trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini cho đến khi Countach gây bão trên toàn thế giới.

Video: The Late Brake Show tìm thấy Lamborghini Espada bị bỏ hoang hơn 30 năm.

Nguồn kienthuc.net.vn

Tin liên quan