7 bước trang trí căn nhà mùa lạnh

Không gian mùa đông đặc trưng bởi tấm thảm trải sàn, tông màu ấm cùng phụ kiện bằng lông hoặc gỗ.

Vào mùa lạnh, chất liệu vải mềm mại hoặc màu sơn trầm sẽ mang đến sự dễ chịu và ấm áp cho ngôi nhà của bạn. Dưới đây là 7 bước giúp bạn biến hóa không gian với chủ đề mùa đông, theo gợi ý từ Homes To Love.

Xếp chồng nhiều lớp

..........................................................

Cách đơn giản nhất để khiến ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn là xếp chồng nhiều lớp đồ vật, chất liệu để trang trí.

Ví dụ, bạn có thể phủ thêm một lớp drap trải giường, đặt thêm gối ôm, gối tựa và một vài phụ kiện trang trí trên giường ngủ.

Vải lanh là chất liệu được ưa chuộng trong mùa đông. Bạn hãy kết hợp khéo léo loại vải này với các chất liệu sang trọng khác như nhung, len hoặc dệt kim để khiến căn phòng trở nên ấn tượng và bắt mắt hơn.

Vật liệu thô

..........................................................

Cành cây khô, bó bông khô là những món đồ "nhỏ nhưng có võ" khi bạn trang trí căn phòng mùa đông của mình. Chúng tạo nên tổng thể trang nhã, gắn kết không gian một cách hài hòa, mềm mại.

Ngoài ra, gỗ là cũng một vật liệu có thể giúp căn phòng của bạn trở nên ấm cúng hơn. Vì vậy, hãy cân nhắc sử dụng những món đồ được làm từ gỗ như ghế đẩu, tủ hoặc kệ. Chỉ cần một món đồ làm bằng gỗ, ngôi nhà của bạn sẽ khác biệt.

Sắc màu ấm áp

..........................................................

Màu sơn đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi không khí của toàn bộ căn nhà.

Nếu yêu thích phong cách kiến trúc Địa Trung Hải (Mediterranean Revival), bạn có thể sử dụng tông màu trắng, be hoặc nâu nhạt nhằm mang tới cảm giác có nắng ấm.

Còn nếu thích phong cách Bắc Âu (Scandinavian) với tưởng tượng về không gian phủ tuyết, bạn hãy sử dụng màu trắng kết hợp với các tông màu lạnh như xanh lam hoặc xanh da trời.

Ngoài màu sơn, bạn đừng quên chọn nội thất và chất liệu có màu sắc tương đồng để tạo nên tổng quan hài hòa.

Giường ngủ êm ái

..........................................................

Khi mùa đông tới, bạn thực sự cần đầu tư một chiếc đệm chất lượng, êm ái cho phòng ngủ của mình.

Sau đó, như bước đầu tiên đã đề cập, bạn hãy phủ nhiều lớp chăn, drap và gối lên giường. Đôi khi, một chút bừa bộn lại có thể khiến không gian trở nên ấm áp và sang trọng hơn.

Bạn có thể sưu tầm các loại gối khác nhau. Nghe có vẻ hơi lộn xộn, nhưng chúng sẽ tạo nên kết cấu đẹp mắt và mang đến cho bạn sự thoải mái và dễ chịu mỗi khi bước chân vào phòng ngủ.

Chất liệu lông giả

..........................................................

Khi nhiệt độ giảm sâu vào mùa đông, ít có loại chất liệu nào thoải mái và ấm áp hơn lông cừu hoặc lông thú giả.

Một lớp lông thú được phủ trên ghế bành hay trên giường sẽ ngay lập tức biến căn phòng đơn giản của bạn thành một nơi trú ẩn đáng mơ ước cho những ngày lạnh giá.

Không những vậy, lông thú còn tạo vẻ đẹp sang trọng và quý phái, thích hợp nếu bạn cũng đang theo đuổi phong cách này.

Thảm trải sàn

..........................................................

Thảm trải sàn dành cho mùa đông nên được làm bằng len hoặc bông xù mềm mại.

Bạn có thể trải thảm dưới sofa phòng khách hoặc trong phòng ngủ. Chú ý: Bạn cần lựa chọn loại thảm có màu sắc và hoa văn tương đồng với phong cách nội thất tổng thể. Một tấm thảm thường có diện tích lớn, sẽ dễ dàng gây ra sự lệch tông nếu không được tính toán kỹ càng.

Ngoài ra, một số người còn treo thảm lên tường nhằm thay thế cho các bức tranh nghệ thuật. Bạn hoàn toàn có thể thử áp dụng theo cách này.

Đừng quên không gian ngoài trời

..........................................................

Trong khi bạn đang cố gắng đầu tư và trang trí cho không gian nội thất, đừng quên ban công hay sân vườn cũng là một phần của ngôi nhà.

Một không gian ngoại thất lý tưởng vào mùa đông là những chiếc ghế gỗ mộc mạc, gắn nhiều đệm và gối dựa êm ái xung quanh.

Không kín đáo, ấm áp như trong nhà, nhưng khu vực ngoài trời này cũng sẽ là một nơi tuyệt vời để bạn ngồi nghỉ ngơi và tận hưởng một cốc socola nóng cùng bạn bè.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan