8 thành tích đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam chỉ sau 4 năm dưới thời HLV Park

Từ chỗ bị coi là đội lót đường, U23 Việt Nam đã viết hết kỳ tích này đến câu chuyện cổ tích khác khi vào đến chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc). Đây là trang sử đẹp của bóng đá Việt Nam mà mãi đến tận bây giờ nhiều người hâm mộ vẫn còn nhắc đến.

Chiến thắng 1 - 0 trước Olympic Syria ở vòng tứ kết đã giúp đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên vào vòng bán kết môn bóng đá nam của ASIAD 2018.

Với các bàn thắng của Văn Hậu và Hùng Dũng, U22 Việt Nam đã lần đầu tiên giành Huy chương vàng môn Bóng đá nam SEA Games sau hàng thập kỷ chờ đợi. Thành tích này đã đi vào lịch sử như một chiến công vang dội, tô thêm nét son cho trang sử bóng đá nước nhà.

8 trận bất bại tại AFF Cup 2018 giúp chuỗi thành tích bất bại của đội tuyển Việt Nam nối dài lên 16 trận, vượt qua nhà vô địch thế giới Pháp (15 trận), trở thành đội có chuỗi bất bại dài nhất thế giới. Cùng với thành tích đó, Việt Nam trở thành nhà vô địch AFF Cup duy nhất bất bại trong suốt 10 năm qua.

Sau 3 trận thắng, 1 trận hòa ở AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã tăng 2 bậc từ hạng 102 lên hạng 100 trên bảng xếp hạng FIFA. Kể từ đó, thầy trò HLV Park chưa bao giờ lọt khỏi top 100 mà còn từng bước tăng hạng. Cho đến thời điểm sau khi kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022, những chiến binh rồng vàng đang giữ vị trí thứ 92 trên bảng xếp hạng.

Tuyển Việt Nam đã nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trong cuộc đối đầu với các đối thủ cùng khu vực lên con số 28. Trên cương vị HLV trưởng U22 và tuyển Việt Nam, ông Park đã cùng tuyển Việt Nam thắng 23, hòa 5 trận trước các đội Đông Nam Á, đạt tỷ lệ chiến thắng lên tới 82%.

Đội tuyển Việt Nam giành được 11 điểm, là một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng loại cuối World Cup. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển quốc gia Việt Nam lập kỳ tích tiến gần nhất đến vòng chung kết một kỳ FIFA World Cup.

Theo thể lệ của AFC, 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ có vé đi thẳng vào vòng bảng Asian Cup 2023. Đội tuyển Việt Nam nằm trong top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sau vòng bảng và thành tích ấy giúp đội bóng của HLV Park hang Seo lần đầu góp mặt tại vòng bảng một kỳ Asian Cup mà không cần đá vòng loại cuối cùng.

Nguồn VTC News

Tin liên quan