Ăn ngủ ngon Banikha - Bí quyết bảo vệ sức khoẻ mùa nắng nóng

Hiện nay có rất nhiều biện pháp khác nhau để chăm sóc sức khoẻ ngày nắng nóng. Một trong số đó chính là kết hợp sử dụng thêm sản phẩm viên Ăn ngủ ngon Banikha. 

Nắng nóng có thể gây ảnh hưởng tới sức khoẻ như thế nào?

Theo dự báo, tình hình nắng nóng sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp, khó kiểm soát. Nhiệt độ cao, thời gian nắng nóng gay gắt kéo dài sẽ dẫn tới nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ, đặc biệt à đối với người già và trẻ em, phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền, người thường xuyên phải lao động làm việc ngoài trời. 

Cụ thể, nhiệt độ cao, độ ẩm lớn là  điều kiện thuận lợi cho sự sinh sôi nảy nở của các loại vi-rút, vi khuẩn và côn trùng gây bệnh. Các bệnh phổ biến liên quan đến nắng nóng bao gồm các bệnh đường hô hấp như viêm phổi, viêm họng, sốt vi-rút, cũng như các bệnh do vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo như bệnh tiêu chảy.

ăn ngủ ngon banikha bảo vệ sức khoẻ mùa nóng

Nắng nóng cũng là nguyên nhân gây tăng nồng độ ozon và một số chất ô nhiễm khác trong không khí. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tai biến mạch máu não, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim và thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời cũng có thể gây ung thư da. Bên cạnh đó, nắng nóng cũng có thể gây ra những tác động sức khỏe khác như say nắng, kiệt sức, mất nước và chuột rút. 

Tình trạng nắng nóng cũng là nguyên nhân dẫn tới nhiều vấn đề về tâm lý như khó chịu, căng thẳng mệt mỏi; làm tăng cảm giác lo lắng và khó chịu, đặc biệt là khi không có đủ ánh sáng mặt trời và không có điều hòa không khí. Thêm một hệ luỵ của nắng nóng không thể không nhắc tới đó là tình trạng mất ngủ. Nhiệt độ cao và không khí nóng bức có thể làm cho việc ngủ trở nên khó khăn và không thoải mái. Mất ngủ có thể gây ra sự mệt mỏi, khó tập trung và ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng bằng những cách nào? 

Để giảm bớt những tác động tiêu cực đến sức khoẻ do nắng nóng, mỗi người nên duy trì các thói quen tốt như  uống đủ nước, chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng cũng như mặc đồ thoải mái và mát mẻ. Những biện pháp cụ thể được khuyến cáo như sau:

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Khi trời nắng nóng, cơ thể tiết mồ hôi nhiều gây mất nước và mất điện giải. Do vậy mà điều bạn cần làm đó là hãy bổ sung đủ nước hàng ngày và uống nước đều đặn, tránh mất nước. Lưu ý, bạn tuyệt đối không nên uống nước đá, nước lạnh hoặc nước có gas vì chúng chỉ làm cơ thể mất nước thêm. Hãy ưu tiên chọn nước lọc, nước ép trái cây tự nhiên và nước ép rau xanh nguyên chất.

ăn ngủ ngon banikha bảo vệ sức khoẻ mùa nóng

Duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng

Mặc dù nắng nóng khiến nhiều người cảm thấy chán ăn song để đảm bảo sức khỏe, mỗi người hãy duy trì chế độ ăn đa dạng và đủ dinh dưỡng. Điều này vừa giúp bổ sung nguồn dưỡng chất cần thiết, vừa giúp tăng cường sức đề kháng. Hãy ăn thức ăn dễ tiêu hóa và nhiều nước, cũng như những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt và giải độc như trái cây, rau xanh, sữa chua…

Chọn trang phục mát mẻ, thoải mái

Trong những ngày hè, mỗi người hãy ưu tiên chọn đồ nhẹ, rộng rãi như đồ cotton để giúp cơ thể dễ dàng thoát mồ hôi. Những loại quần áo quá dày và tối màu nên được hạn chế vì chúng có thể hấp thụ nhiệt. Bạn cũng nên sử dụng nón rộng vành, ưu tiên những loại có lỗ thông hơi, đeo kính mát để bảo vệ mắt khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. 

Giữ không gian sống thông thoáng, sạch sẽ

Nếu nhiệt độ bên ngoài gần bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ trong nhà, hãy mở cửa sổ để tạo luồng gió tự nhiên và đưa nhiệt ra ngoài. Hãy tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết; ngắt toàn bộ nguồn điện của các thiết bị nếu không sử dụng bởi việc cắm điện vẫn gây lãng phí, đồng thời gây toả nhiệt. Khi sử dụng quạt và điều hoà, bạn cần hạn chế gió quạt thổi trực tiếp vào cơ thể, đặc biệt là với trẻ nhỏ để tránh bị cảm lạnh. Nhiệt độ từ nên duy trì ở mức 27-29 độ C và tránh thay đổi môi trường từ bên trong nhà điều hòa sang ngoài trời nắng nóng hoặc ngược lại đột ngột.

ăn ngủ ngon banikha bảo vệ sức khoẻ mùa nóng

Tránh ánh nắng

Nếu cần tiếp xúc với ánh nắng, hãy cố gắng hạn chế thời gian trong ánh nắng mặt trực tiếp, đặc biệt là vào khoảng thời gian từ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian ánh nắng nguy hiểm nhất. Hãy sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 15 và thoa đều lên da trước khi ra ngoài. Nếu cảm thấy mệt mỏi và say nắng, hãy nhanh chóng tìm nơi tránh ánh nắng trực tiếp. Bạn cũng nên tránh tập thể dục quá mức trong các thời điểm nắng nóng, thay vào đó, hãy lựa chọn các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ vào buổi sáng sớm hoặc muộn vào buổi tối khi ánh nắng không quá gay gắt.

Sử dụng thêm các sản phẩm tốt cho sức khỏe từ thảo dược

>>>Xem thêm: Tác dụng của Đông trùng hạ thảo

Bên cạnh những biện pháp kể trên, quý khách hàng cũng có thể mua và sử dụng sản phẩm Viên ăn ngủ ngon Banikha của Dược thảo Thiên Phúc để giúp ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn. Ăn ngon, ngủ ngon sẽ là tiền đề quan trọng để duy trì thể trạng ổn định, tâm lý thoải mái trong mùa nắng nóng, từ đó nâng cao hiệu quả công việc, học tập. 

ăn ngủ ngon banikha bảo vệ sức khoẻ mùa nóng

Với thành phần chính là Đông trùng hạ thảo cùng các thảo dược quý như cao đinh lăng, cao bạch quả cùng 215mg cao hỗn hợp tương đương thảo mộc khô gồm bình vôi, đương quy, tâm sen, toan táo nhân, nấm linh chi… và nhiều loại vitamin, khoáng chất quý như magie, B1, B6, Melatonin và các phụ liệu cần thiết, Ăn ngủ ngon Banikha đã và đang là lựa chọn lý tưởng góp phần chăm sóc sức khoẻ mùa nắng nóng hiệu quả. 

Sử dụng đúng cách sản phẩm Ăn ngủ ngon Banikha sẽ giúp: 

  • Hỗ trợ ăn ngủ ngon, hỗ trợ giảm mệt mỏi. 
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

ăn ngủ ngon banikha

Thông tin chi tiết về sản phẩm Viên ăn ngủ ngon Banikha, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Dược thảo Thiên Phúc theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt

Hotline: 0916 33 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Showroom và đại lý: http://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25

Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal

Tin liên quan