Apple sẽ không ép người dùng lên iOS 15

Thông thường, khi Apple chính thức giới thiệu phiên bản hệ điều hành iPhone mới vào mùa thu, người dùng sẽ được khuyến nghị nâng cấp để tận hưởng trọn vẹn tính năng mới nhất cũng như cập nhật bảo mật quan trọng. Tuy nhiên, trong sự kiện WWDC 2021 vừa qua, Apple đã thay đổi điều này.

Theo đó, người dùng không cần thiết phải lên iOS 15 mà có thể chọn ở lại iOS 14, nhưng vẫn nhận được cập nhật bảo mật. iOS luôn có tỉ lệ sử dụng cao, song không phải ai cũng cảm thấy cần nâng cấp. Chưa kể, mỗi phiên bản iOS mới thường đi kèm với một số bất tiện và lỗi vặt, chẳng hạn hao pin, nóng máy…

Trước đây, Apple chỉ phát hành các cập nhật bảo mật cho thiết bị cũ, không thể nâng cấp iOS 15. Song, từ nay ngay cả khi đang dùng thiết bị cũ nhưng tương thích với hệ điều hành mới, bạn vẫn nhận được cập nhật này. Đây là tin vui cho những người sử dụng iPhone 6s, 6s Plus, SE, iPhone 7.

Tách biệt hệ điều hành mới và bản vá bảo mật quan trọng, là một điểm mới của Apple, nhưng là điều Google và các đối tác đã làm từ lâu.

Nguồn ICTNews

Tin liên quan