Báo Trung Quốc: Bóng đá Việt Nam tạo nên lịch sử, CĐV Trung Quốc thêm phần lo lắng

Chức vô địch của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 đã gây ấn tượng mạnh với truyền thông Trung Quốc.

Thành tích bảo vệ HCV SEA Games của thầy trò HLV Park Hang-seo đã gây ấn tượng mạnh với truyền thông nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc. Ngày 24/5, tờ Sohu có bài bình luận với tiêu đề: "Bóng đá Việt Nam đã làm nên lịch sử và người hâm mộ Trung Quốc có thêm cảm giác lo lắng".

Tờ báo Trung Quốc ca ngợi chiến tích bảo vệ HCV mà không để thủng lưới bàn nào của U23 Việt Nam, đồng thời ấn tượng với bầu không khí cổ động cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam:

"Ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0 để giành chức vô địch. Hàng vạn CĐV có mặt tại sân vận động chứng kiến khoảnh khắc lịch sử này đã hò reo ăn mừng vì họ đã rất chờ đợi giây phút này.

Chức vô địch này là minh chứng cho thấy trình độ của bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển, trái ngược với sự xuống dốc của bóng đá Trung Quốc. Khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và Trung Quốc đang ngày càng lớn và điều này khiến CĐV Trung Quốc thêm phần lo lắng!

Truyền thông Trung Quốc luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Phải nói rằng trận chung kết tổ chức trên sân Mỹ Đình đã chứng kiến thời khắc lịch sử. 4 vạn CĐV đã bất chấp trời mưa, cuối cùng, giữa sự reo hò sục sôi của CĐV, U23 Việt Nam đã đoạt chức vô địch và đó là khoảnh khắc vinh quang của bóng đá Việt Nam. Chức vô địch càng đặc biệt bởi U23 Việt Nam đã không để thua bất kỳ một bàn nào trong suốt giải đấu, điều chưa từng có trong lịch sử.

Đây là sự trưởng thành của bóng đá Việt Nam, tiếp nối thành công của ĐTQG khi tuyển Việt Nam đã đánh bại tuyển Trung Quốc 3-1 hay cầm hòa cả Nhật Bản. Về cần đề này, nhiều CĐV Trung Quốc cảm thấy e ngại1…".

Khá tương tự, tờ Sun News của Trung Quốc đặt tiêu đề ca ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo: "Trỗi dậy! Cả bóng đá nam và nữ Việt Nam đều vô địch SEA Games".

"Đại hội Thể thao Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam, nên CĐV Việt Nam đã rất mong chờ họ sẽ vô địch ở các môn bóng đá. Cả tuyển nữ và U23 Việt Nam đều đã đoạt chức vô địch và điều này với bóng đá Việt Nam có ý nghĩa rất lớn bởi đối với họ, đây là sự thúc đẩy, khiến bóng đá Việt Nam vững bước đi theo con đường phát triển mà họ đã vạch ra.

Mặt khác, bóng đá Trung Quốc liên tiếp thất bại trên con đường đến World Cup, thậm chí không đăng cai được VCK Asian Cup 2023. Cứ theo đà này, khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Trung Quốc sẽ ngày càng được nới rộng".

Báo Trung Quốc cho rằng HLV Park đã có màn chia tay hoàn hảo với U23 Việt Nam.

Trang Eastday.com lại cho rằng chức vô địch SEA Games chính là lời chia tay hoàn hảo của HLV Park với U23 Việt Nam:

"Năm 2019, HLV Park Hang-seo từng tạo ra cột mốc lịch sử khi dẫn dắt U23 Việt Nam giành chức vô địch SEA Games lần đầu tiên. Vừa qua, ông Park lại làm nên lịch sử khi giúp U23 Việt Nam bảo vệ chức vô địch SEA Games, ghi được tổng cộng 8 bàn mà không để thủng lưới một bàn nào.

Sau trận đấu, ông Park cũng thông báo sẽ kết thúc nhiệm vụ ở đội U23 và sẽ chỉ tập trung cho ĐTQG. Với chức vô địch tại SEA Games 31, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có lời chia tay hoàn hảo với U23 Việt Nam".

Nguồn: https://toquoc.vn/bao-trung-quoc-bong-da-viet-nam-tao-nen-lich-su-cdv-trung-quoc-them-phan-lo-lang-8202225574859931.htm

Tin liên quan