Bí thư Nguyễn Văn Nên: Bảo đảm an toàn để người dân đón Tết an vui

Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh phải có kế hoạch để người dân được đón Tết sum vầy; hỗ trợ bà con từ thành phố về quê an toàn và những người ở lại phải được chăm sóc chu đáo.

Sáng 20-1, TP HCM tổ chức Hội nghị lãnh đạo thành phố gặp gỡ lãnh đạo 312 xã phường, thị trấn Tết Nhâm Dần năm 2022.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu TP Thủ Đức.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy phường Linh Trung, TP Thủ Đức cho biết kết quả đạt được của Đảng bộ và chính quyền phường Linh Trung là sự nỗ lực của cán bộ, của chiến sĩ, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân. Bên cạnh đó là sự chỉ đạo xuyên suốt của Ban Thường vụ thành ủy, UBND TP Thủ Đức, sự hướng dẫn của các sở, ban ngành TP HCM.

Ông Nguyễn Thanh Bình thay mặt Đảng bộ và chính quyền phường Linh Trung cũng như 312 "pháo đài" thuộc TP HCM gửi lời cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm, định hướng và chỉ đạo xuyên suốt trong thời gian qua.

"Các pháo đài chúng tôi xin hứa quyết tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao" – ông Bình cam kết.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên chúc Tết và tặng quà cho lãnh đạo các phường ở TP Thủ Đức

Bí thư Thành ủy TP HCM phát biểu chỉ đạo tại hội nghị lãnh đạo thành phố gặp gỡ lãnh đạo 312 xã phường, thị trấn Tết Nhâm Dần năm 2022

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên tặng quà cho lãnh đạo 34 phường ở TP Thủ Đức

Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu tặng quà cho lãnh đạo các phường

Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Đức tặng quà cho lãnh đạo các phường trên địa bàn TP Thủ Đức

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc, các kế hoạch nội dung cụ thể đã được UBND TP HCM triển khai và TP Thủ Đức cùng các quận, huyện khác đang thực hiện. Bí thư Thành ủy TP HCM hoan nghênh một số nơi đã thực hiện sớm và có hiệu quả.

Bí thư Thành ủy yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức phải bảo đảm an toàn cho người dân tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí vào các ngày Tết theo tinh thần "bình thường mới". Ngoài việc hàng hóa phải đảm bảo thì cần tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là an ninh chính trị, trật tự xã hội trong dịp Tết.

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, năm nay, TP sẽ tổ chức Tết tri ân để cảm ơn những người đã đóng góp cho TP thời gian qua. "Phải biến những khó khăn đó thành quyết tâm, hành động quyết liệt để đáp lại sự kỳ vọng của nhân dân. Chúng ta đã nhận được tình cảm, sự quan tâm đặc biệt từ lãnh đạo trung ương đến địa phương, đặc biệt là những cán bộ về hưu đã hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm để đạt được kết quả như ngày hôm nay. Chúng ta phải phát huy và đạt hiệu quả tốt hơn để đáp lại tình cảm đó" - ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, để có một cái Tết bình an, đòi hỏi phải có kế hoạch cụ thể. Trong đó, phải làm thế nào để người dân được đón Tết sum vầy; phải làm sao để hỗ trợ bà con từ TP về quê được an toàn và những người ở lại phải được chăm sóc chu đáo.

Bí thư Thành ủy TP HCM cũng nhắc nhở các địa phương cần dự kiến những tình huống xấu. Theo đó, từng cấp, từng ngành, công an, quân đội… phải có kế hoạch phân công trách nhiệm, đảm bảo duy trì đường dây nóng, không để bị động, phải sẵn sàng ứng phó kịp thời khi cần thiết.

"Năm 2021 đã để lại những hậu quả đau thương, chúng ta phải nỗ lực hết sức, quyết tâm tối đa để đạt kết quả tốt trong năm tới. Chúng ta đã có hơn 150 ngày chiến đấu rất cam go, quyết liệt, 110 ngày phục hồi, hơn nửa triệu người bị mắc covid-19, hơn 20.000 người tử vong. Lực lượng chúng ta đã có rất nhiều trường hợp bị nhiễm và tử vong, ngã xuống ngay tuyến đầu, riêng cán bộ cơ sở có 6.902 người bị nhiễm, 44 đồng chí không qua khỏi. Chúng ta hãy biến đau thương thành hành động bằng những việc làm cụ thể đối với từng cấp, từng ngành, từng người để hoàn thành trách nhiệm" – Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh.

Dịp này, Bí thư Thành ủy TP HCM đã gửi lời chúc Tết và tặng quà cho lãnh đạo 34 phường ở TP Thủ Đức.

Nguồn: http://nld.com.vn/chinh-tri/bi-thu-nguyen-van-nen-bao-dam-an-toan-de-nguoi-dan-don-tet-an-vui-20220120141050685.htm

Tin liên quan