Bộ Y tế thông tin ca mắc COVID-19 nguy kịch, xét nghiệm nhiều lần âm tính rồi dương tính

Ảnh minh họa: Internet

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.920 bệnh nhân COVID-19.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2: 65 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 57 ca, số ca âm tính lần 3 là 137 ca.

Trường hợp nặng là BN1823 đang chạy ECMO ở BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2, ngày thứ 20, hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân được xét nghiệm SARS-CoV-2 12 lần và nhiều lần âm tính rồi lại dương tính.

Theo đánh giá, đến nay bệnh nhân gọi biết, làm theo y lệnh. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 mới đây cho thấy đã chuyển âm tính một lần. Các bác sĩ đang nỗ lực để kiềm chế được đà xấu đi của sức khỏe bệnh nhân, giữ bệnh nhân ổn định.

BN1823, 65 tuổi ở Mê Linh, Hà Nội, có bệnh nền huyết áp cao, tiểu đường 5 năm, nhập viện hôm 1/2. Chỉ sau 6 ngày, nam bệnh nhân có diễn biến nặng. Tới 12/2 (11 ngày sau vào viện) bệnh nhân sốt cao. Hai ngày sau suy hô hấp nặng, phải chuyển từ khoa Cấp cứu lên khoa Hồi sức tích cực, đặt ECMO. Đến nay, bệnh nhân đã ở ngày thứ 24 điều trị, ngày thứ 10 đặt ECMO, thở máy, lọc máu.

Đây là người đàn ông trong gia đình có 4 người mắc COVID-19 tại xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, Hà Nội, liên quan nguồn lây từ nhà máy Z153 ở Đông Anh. BN1823 là bố của BN1725 (công nhân nhà máy này).

Một bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nữa là BN1536 đang điều trị tại BV Phổi Đà Nặng là bệnh nhân nặng nhất, nhưng hiện đã không còn phải can thiệp ECMO và đã có nhiều tiến triển rõ rệt về sức khỏe.

Bệnh nhân đã được hội chẩn quốc gia 6 lần, Tổ hội chẩn bệnh nhân COVID-19 nặng hội chẩn thường xuyên trên điện thoại và được BV Đa khoa Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp, song bệnh nhân vẫn có diễn biến rất nặng do cao tuổi (79 tuổi), nhiều bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường đi kèm nhiều năm. Tất cả các trang thiết bị hiện đại, thuốc hiếm, các xét nghiệm chuyên sâu, dinh dưỡng…. tốt nhất đều được huy động điều trị cho người bệnh.

BN2332 (60 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2- Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương từng rơi vào tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu, nay đã cho kết quả 3 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2. Bác sĩ đánh giá sức khỏe bệnh nhân đang dần ổn định.

Nguồn Tiền Phong

Tin liên quan