Bốc thăm World Cup 2022: Chờ bảng tử thần

Hôm nay (23h ngày 1/4), FIFA tổ chức lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022, và khả năng Đức chung bảng Brazil hoàn toàn có thể xảy ra.

Mặc dù vẫn còn 3 đội tuyển được xác định, nhưng World Cup 2022 ở Qatar sẽ bắt đầu trong ngày hôm nay, với lễ bốc thăm vô địch tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha.

Lễ bốc thăm sẽ được thực hiện với những nhà vô địch thế giới Cafu (Brazil, vô địch 1994 và 2002) và Lothar Matthaeus (Đức, 1990).

Hôm nay bốc thăm chia bảng World Cup 2022

Bên cạnh họ còn có những cái tên nổi tiếng khác trong làng bóng đá, như Jay-Jay Okocha (Nigeria), HLV người Serbia Bora Milutinovic và Rabah Madjer (Algeria).

Tất cả đã sẵn sàng để chia bảng, trước khi trái bóng chính thức lăn từ ngày 21/11 đến 18/12 năm nay.

32 đội tuyển được chia thành 4 nhóm, theo các tiêu chí thể thao và phân loại xếp hạng FIFA, ngoại trừ chủ nhà Qatar - đội mặc nhiên được xếp hạt giống số 1.

Một trong những điều kiện của lễ bốc thăm là hai đội thuộc cùng một liên đoàn không nằm trong cùng bảng đấu.

Ngoại lệ với châu Âu khi có đến 13 suất. 5 trong số 8 bảng sẽ có hai đội tuyển đến từ UEFA.

Ba đội còn lại sẽ được xác định vào tháng Sáu tới, giữa Costa Rica vs New Zealand; đội thắng UAE và Australia sẽ gặp Peru; Xứ Wales đấu với đội thắng cặp Scotland - Ukraine, vốn bị hoãn do xung đột chiến tranh.

Một trong những khả năng có thể xảy ra là Đức rơi vào cùng một bảng đấu với Brazil. "Bảng tử thần" có thể có thêm Senegal, nhà tân vô địch châu Phi, cùng Canada - đội trở lại sau 36 năm với dàn cầu thủ trẻ chất lượng.

Về nguyên tắc, do Đức thuộc nhóm hạt giống số 2, nên đội bóng 4 lần VĐTG cũng có thể gặp ĐKVĐ Pháp, Anh, Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha trong bảng tử thần.

Đức có nguy cơ chung bảng Brazil

Có thể nói, các đội nhóm hạt giống số 1 đều muốn né Đức, cũng như Hà Lan - đội trở lại với World Cup và thuộc nhóm hai.

Vòng loại World Cup 2022 có tổng cộng 205 đội tuyển tham dự để tranh 31 vé đi Qatar.

Sự vắng mặt đáng chú ý nhất là Italy. Nhà vô địch châu Âu bỏ lỡ kỳ World Cup thứ hai liên tiếp, sau khi từng phải làm khán giả giải đấu ở Nga.

Về mặt cá nhân, ngoài Marco Verratti, những ngôi sao lỡ hẹn Qatar có Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển), Erling Haaland (Na Uy), Ryad Mahrez (Algeria) và Mohammed Salah (Ai Cập).

Vòng bảng của World Cup 2022 sẽ kéo dài 12 ngày, trong đó 4 trận đấu diễn ra mỗi ngày và giải đấu sẽ kết thúc sau 28 ngày tranh tài, không phải 32 ngày như 32 thường lệ.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/boc-tham-world-cup-2022-cho-duc-dau-brazil-827167.html

Tin liên quan