Bốc thăm World Cup 2022: Tuyển Anh và nguy cơ rơi vào 'bảng tử thần'

Sẽ xuất hiện những bảng đấu quy tụ các đội bóng đáng gờm nhất tại lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 diễn ra lúc 23 giờ ngày 1-4 ở Qatar, trong đó tuyển Anh lo sớm phải chạm mặt các sát thủ ông lớn.

Loạt trận play-off châu Âu và liên châu lục diễn ra vào tháng 6 tới sẽ xác định 3 đội bóng cuối cùng giành quyền đến Qatar tham dự những ngày hội bóng đá thế giới nhưng ngay tối 1-4, LĐBĐ Thế giới (FIFA) và Ban Tổ chức World Cup 2022 tiến hành bốc thăm chia bảng vòng chung kết.

Sau màn tranh tài nảy lửa của gần 1.000 trận đấu diễn ra trong 3 năm qua, đây là sự kiện được người hâm mộ trên khắp hành tinh háo hức chờ đợi do được xem là điểm khởi đầu cho hành trình tìm kiếm tân vương của bóng đá thế giới.

29/32 đội tuyển đã sẵn sàng chờ lễ bốc thăm VCK World Cup 2022

32 đội bóng tham dự VCK World Cup 2022 sẽ được xếp vào 8 bảng, mỗi bảng 4 đội, căn cứ theo các nhóm hạt giống được FIFA công bố dựa trên bảng xếp hạng mới nhất. Theo quy định, các đội trong cùng nhóm hạt giống hoặc cùng liên đoàn châu lục sẽ không đứng chung bảng với nhau, trừ các thành viên LĐBĐ châu Âu do số lượng quá đông. Tuy nhiên, sẽ chỉ có tối đa 2 đội bóng châu Âu nằm cùng một bảng đấu và cũng chỉ 5/8 bảng có sự hiện diện của đồng thời 2 đại diện Cựu lục địa.

4 nhóm hạt giống FIFA sẽ tạo ra những bảng đấu đáng gờm bậc nhất

Trong 4 nhóm hạt giống, nhóm số 1 bao gồm chủ nhà Qatar và 7 đội tuyển có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, gồm Brazil, Bỉ, Pháp, Argentina, Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Việc nhiều đội tuyển mạnh như Hà Lan, Đức, Croatia, Uruguay… chỉ xuất hiện ở nhóm hạt giống số 2, hoặc Ba Lan, Serbia, Senegal… nằm ở nhóm hạt giống số 3 rất có thể sẽ tạo ra không chỉ một mà đến vài "bảng tử thần", như cách gọi của cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Brazil là đội bóng bất khả chiến bại ở vòng loại World Cup

Với "kịch bản" hấp dẫn nhất, Brazil sẽ nằm chung bảng với Đức, Serbia và Cameroon. Là cặp đối thủ giàu thành tích nhất và cũng nhiều duyên nợ nhất, Brazil và Đức hứa hẹn sẽ làm bùng nổ cầu trường xứ sở sa mạc Qatar. Ở lần chạm trán chính thức gần nhất tại World Cup 2014, tuyển Đức đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho chủ nhà Brazil bằng chiến thắng hủy diệt 7-1 trong trận bán kết.

Brazil thua thảm 1-7 trước tuyển Đức tại World Cup 2014

Nếu gặp lại đối thủ không đội trời chung này, Brazil hoàn toàn có cơ hội trả được món nợ trót vay 8 năm trước với lực lượng vượt trội hiện tại. "Selecao" vượt qua vòng bảng bằng thành tích bất bại và điểm số kỷ lục của bóng đá Nam Mỹ. Brazil cũng đã kịp vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA sau 5 năm bên cạnh kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" là đội tuyển duy nhất góp mặt ở mọi kỳ World Cup trong lịch sử.

Camneroon giành hạng 3 tại CAN 2021

Serbia và Cameroon cũng là những cái tên rất đáng lưu ý của hai nền bóng đá châu Âu và châu Phi, thừa sức tạo ra khó khăn cho cả hai "ông lớn" Brazil cũng như Đức. Đừng quên Cameroon là đội bóng châu Phi đầu tiên vào đến tứ kết và là "khách quen" của các vòng chung kết World Cup. Serbia, cũng như các đội bóng láng giềng tách ra từ Nam Tư cũ như Croatia, Bosnia&Herzegovina, Bắc Macedonia, Montenegro, Slovenia, Kosovo, luôn được xem là "ngựa ô" ở mọi giải đấu họ tham dự với Croatia lọt vào đến trận chung kết World Cup 2018.

Lionel Messi sẽ tỏa sáng ở kỳ World Cup cuối cùng

Argentina nằm ở nhóm hạt giống số 1 và nhà đương kim vô địch Nam Mỹ hoàn toàn có khả năng lọt vào bảng đấu có sự hiện diện của Hà Lan (nhóm 2), Senegal (nhóm 3) và Xứ Wales (nhóm 4).

"Tam sư" mong rơi vào một bảng đấu thuận lợi để có thể tiến xa

Tuyển Anh với vị thế đương kim á quân Euro 2020 đương nhiên nhận được sự quan tâm khá đặc biệt ở lễ bốc thăm. Gặp đối thủ nào ở vòng bảng cũng có ý nghĩa rất lớn đối với khả năng đi tiếp của "Tam sư". Trong 12 lần tham dự VCK World Cup, tuyển Anh khó nguôi ngoai ấn tượng tệ hại từ cú sốc năm 2014, kỳ World Cup mà họ thua Ý, Uruguay và hòa Costa Rica, dừng chân ngay từ vòng bảng.

Đánh bại Đức ở Euro 2020 nhưng người Anh vẫn ngán đối thủ này

Truyền thông xứ sương mù đưa ra hai "kịch bản", một vô cùng thuận lợi nếu tuyển Anh chung bảng với Mỹ, Tunisia, Ả Rập Saudi còn một sẽ rất đáng sợ nếu "Tam sư" chung bảng với Đức, Senegal và Ecuador. Ngay cả khi "né" được người Đức, tuyển Anh cũng vẫn gặp khó nếu bốc phải lá thăm mang tên Croatia hoặc Hà Lan!

Nguồn: https://nld.com.vn/the-thao/boc-tham-world-cup-2022-tuyen-anh-va-nguy-co-roi-vao-bang-tu-than-20220401083256773.htm

Tin liên quan