Bút S Pen trên Galaxy Note 'tiến hóa' thế nào sau 9 năm?

Samsung Galaxy Note - Được hợp tác sản xuất cùng Wacom, chiếc bút S Pen trên thế hệ Galaxy Note đầu tiên có chiều dài 14 mm và hỗ trợ 256 mức độ lực. Bút thay thế hoàn toàn thao tác của ngón tay, có thể xem ảnh, chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng hay cuộn trang web. Phím bấm trên bút cho phép người dùng chụp ảnh nhanh màn hình và ghi chú trực tiếp trên đó.

Samsung Galaxy Note 2 - So với thế hệ đầu, S Pen trên Galaxy Note 2 được Samsung cải tiến nhiều về tính năng, giúp nó trở nên thông minh hơn. Bút có kích thước lớn hơn, dài hơn và hỗ trợ 1.024 mức độ lực. Tính năng Air View cho phép xem nhanh nội dung, chuyển ảnh thành tranh vẽ với Paper Artist, tự động nhận diện thông tin danh bạ, S Planner lịch hẹn để ghi chú.

Samsung Galaxy Note 3 - S Pen trên Note 3 được thiết kế vuông vức, cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. Nâng cấp đáng giá nhất trên thế hệ này là menu Air Command, cho phép người dùng truy cập nhanh vào nhiều tính năng gồm Screen write, Scrapbook, S Finder, Pen Window và Action Memo.

Samsung Galaxy Note 4 - S Pen trên Galaxy Note 4 được nâng gấp đôi mức độ lực lên thành 2.048. Tính năng Smart Select mới cho phép bút hoạt động giống như con trỏ chuột trên PC, người dùng có thể chọn bất cứ đoạn văn bản nào để sao chép một cách đơn giản. Ngoài ra, bút cũng hỗ trợ chuyển văn bản từ chữ viết tay sang viết thường, biến ảnh chụp văn bản thành nét.

Samsung Galaxy Note 5 - Thay đổi lớn nhất trên S Pen nằm ở thiết kế với đầu ấn, giúp lấy bút ra dễ dàng hơn. Trên Galaxy Note 5, người dùng có thể thao tác nhanh với bút ngay cả khi chưa bật màn hình. Trong menu Air Command, Samsung đã loại bỏ một số tính năng không cần thiết để hệ thống có thể hoạt động mượt mà hơn. S Pen trên Note 5 cũng cho phép viết trực tiếp lên văn bản pdf, chụp màn hình theo nhiều cách khác nhau.

Samsung Galaxy Note FE - Samsung tiếp tục cải tiến S Pen, giúp bút có thể nhận được 4.096 mức độ lực, cho phép nó trở nên thật hơn khi người dùng sử dụng viết, vẽ. Bút S Pen trên thế hệ Note mới hỗ trợ zoom, dịch trực tiếp, tạo ảnh gif, viết vẽ ngay ở dưới nước.

Samsung Galaxy Note 8 - S Pen trên Note 8 không có nhiều thay đổi về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm. Hãng bổ sung thêm tính năng Live Message mới, cho phép người dùng có thể viết vẽ nhanh ý tưởng và chuyển thành hình ảnh động, sau đó chia sẻ hoặc lưu trữ. Các tính năng đáng chú ý khác như dịch trực tiếp, zoom, viết trong nước vẫn được duy trì.

Samsung Galaxy Note9 - Nâng cấp đáng giá nhất trên S Pen ở thế hệ Galaxy Note9 là được bổ sung công nghệ Bluetooth. Nó cho phép người dùng có thể khởi động máy ảnh và chụp từ xa, điều khiển trình chiếu slide và mở trình phát nhạc. Ngoài ra, những tính năng đặc trưng trên bút vẫn được giữ nguyên như các thế hệ tiền nhiệm.

Samsung Galaxy Note10 - Trang Techmaniacs cho biết S Pen mới sẽ được nâng cấp tính năng Air Command, cho phép người dùng chuyển qua lại khi xem ảnh mà không cần chạm vào màn hình điện thoại. Bên cạnh đó, bút S Pen thế hệ mới có thể phát ra âm thanh khi người dùng thực hiện các thao tác điều khiển. Theo Patently Mobile, trên thế hệ Galaxy Note10, cây bút S Pen sẽ được trang bị thêm một camera để có thể chụp ảnh.

Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan