CEO Đào Xuân Định: Thành công nhờ nhiệt huyết và đam mê với ngành tóc

Gặp Đào Xuân Định trong buổi chiều những ngày đầu năm mới, với vẻ ngoài ưa nhìn, ít ai nghĩ anh chàng này lại trải qua nhiều “sóng gió” trong nghề nghiệp đến vậy.

Đào Xuân Định chia sẻ, anh bắt đầu bước chân vào ngành làm tóc từ năm 2019, tại TP.HCM. Từng trải qua rất nhiều nơi đào tạo, anh cho biết, con đường học nghề của mình không hề bằng phẳng và gặp rất nhiều khó khăn.

Sau 3 năm theo học và làm các công việc tại TP.HCM, tôi ra Hà Nội lập nghiệp nhưng sau đó thất bại. Biết bản thân mình còn phải cố gắng nhiều, tôi quyết định dành dụm tiền đi học tất cả các khóa học trong và ngoài nước”, anh chia sẻ.

Hơn ai hết, chàng trai Đào Xuân Định hiểu được những khó khăn, vất vả mà một người chập chững bước vào nghề sẽ vấp phải. Bằng tấm lòng nhiệt huyết và niềm đam mê mãnh liệt với nghề, anh luôn cố gắng chia sẻ chính những kiến thức, những kinh nghiệm mà mình đã thu được sau nhiều năm tháng từng trải với nghề.

Chia sẻ về quyết tâm theo đuổi ngành đào tạo salon tóc, anh Định cho biết, để có được những thành tích như hôm nay, anh đã phải phấn đấu và nỗ lực rất nhiều, không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn và thấu hiểu tâm lý khách hàng. Khi biết anh chuyển sang làm giáo dục, nhiều bạn bè đã ngăn cản nhưng anh vẫn quyết tâm theo con đường mình đã lựa chọn.

Nhiều người bảo tôi làm đào tạo phải cạnh tranh nhiều, không bền được. Ngoài đồng thời vừa làm dịch vụ, vừa đào tạo sẽ khiến kỹ năng của mình bị yếu đi. Khi ấy, tôi tự nhủ, làm giáo dục có bền hay không là ở cách chúng ta nghĩ và làm. Nếu chỉ nhìn đó là thời cơ để kiếm tiền, để “bắt trend” thì đúng là không bền được”, anh tâm sự.

Anh Định cho biết, thời gian tới, anh sẽ rút hẳn khỏi công việc làm dịch vụ salon tóc để dành hết tâm duyết cho việc đào tạo các bạn trẻ, giúp các bạn có tay nghề vững vàng để ổn định cuộc sống.

Chính nhờ kỹ năng chuyên môn ổn định cùng triết lý đào tạo có “tâm” mà Đào Xuân Định nhận được sự quý mến và ngưỡng mộ của các đồng nghiệp trong giới. Không chỉ đào tạo về kỹ thuật, anh còn thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm mà mình đã đúc kết được khi trải qua nhiều ngành nghề, những vấn đề còn gặp phải trên con đường phát triển kinh doanh khi làm dịch vụ salon tóc, giúp những người đi sau có thêm kinh nghiệm để thành công hơn trên con đường kinh doanh của mình.

Với Đào Xuân Định, sự thành công của mỗi học viên chính là niềm vui, là động lực để anh có thêm nhiệt huyết đào tạo ra những lứa học viên có chuyên môn và kỹ thuật cao, góp phần cống hiến nhiều hơn cho ngành đào tạo dạy nghề trên cả nước nói chung và lĩnh vực làm đẹp nói riêng.

Nguồn VTC News

Tin liên quan