CEO Facebook thừa nhận tầm quan trọng của việc hợp tác với chính quyền

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. (Nguồn: AFP)

Ngày 18/5, trong cuộc trò chuyện video trực tuyến kéo dài hàng giờ với Ủy viên Công nghiệp Liên minh châu Âu Thierry Breton, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg nói các nước phương Tây phải có khuôn khổ rõ ràng về quyền riêng tư dữ liệu.

"Chúng ta có trách nhiệm chung để giúp phát triển điều này," Zuckerberg nói.

Zuckerberg ca ngợi Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu (EU), đã thực hiện các thay đổi về cách Facebook, Twitter, Google và các công ty Internet khác thu thập dữ liệu người dùng.

CEO Facebook tin rằng sự hợp tác giữa các nền tảng công nghệ và các cơ quan quản lý để tạo ra những công cụ quản lý nội dung trên mạng xã hội là không thể tránh khỏi.

Ông Breton, người từng chỉ trích Facebook, cũng nhấn mạnh việc nhà quản lý và mạng xã hội làm việc cùng nhau sẽ là "rất quan trọng." "Tôi nghĩ chúng ta nên hiểu điều đó, đặc biệt là đối với thị trường kỹ thuật số. Và hơn thế nữa, đối với xã hội thông tin rộng lớn."

Zuckerberg lưu ý rằng Facebook có chính sách áp dụng để dán nhãn thông tin sai lệch về COVID-19 trên nền tảng của mình. "Hàng trăm ngàn thông tin sai lệch có hại đã bị gỡ bỏ và chương trình kiểm tra thực tế độc lập của chúng tôi đã gán hơn 50 triệu cảnh báo hiển thị trên các phần nội dung có liên quan đến COVID-19," Zuckerberg nói.

Và đầu tháng này, Facebook đã công bố những thành viên đầu tiên của hội đồng giám sát, một hội đồng độc lập có thể phủ quyết một số quyết định của ban lãnh đạo.

Trong cuộc thảo luận ngày hôm qua, ông Breton đã đánh giá cao việc Facebook thành lập hội đồng nhưng nhấn mạnh Zuckerberg vẫn là người chịu trách nhiệm chính.

Ông Thierry Breton cũng cảnh báo Giám đốc điều hành Facebook rằng hãng truyền thông xã hội này và các đại gia công nghệ khác có thể phải tuân theo các quy định cứng rắn hơn nếu không đẩy mạnh nỗ lực kiểm duyệt nội dung./.


Nguồn: Báo VietnamPlus

Tin liên quan