Chồng đưa tôi 5 triệu mỗi tháng là hết trách nhiệm

Chồng hơn tôi 4 tuổi, chúng tôi đã có 2 đứa con, một con trai lên 5 tuổi và con gái lên 3 tuổi. Chồng làm việc cho một tập đoàn nhà nước, công việc không quá bận rộn, nên thu nhập mỗi tháng cũng chỉ được 10 triệu đồng. Còn tôi làm việc cho một công ty tư nhân, công việc bận rộn hơn, thu nhập mỗi tháng 15 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Chúng tôi đã mua được một căn nhà chung cư nhỏ, hai con tôi đều học ở trường mẫu giáo công, nên không quá tốn kém. Tôi cũng không có quá nhiều nhu cầu, nên chi tiêu tiết kiệm, thường mỗi tháng chi tiêu ăn uống, con cái học hành, đối nội đối ngoại tôi chỉ tiêu trung bình khoảng 1-7-18 triệu đồng.

Trong đó, 15 triệu đồng là tiền thu nhập của tôi, chồng đưa thêm cho tôi 5 triệu mỗi tháng, nên tháng nào tôi cũng chỉ dư khoảng 2-3 triệu đồng để tích lũy.

Chồng tôi mang tiếng là trụ cột gia đình, nhưng thu nhập 10 triệu thì tháng nào anh cũng chỉ đưa cho tôi 5 triệu để chi tiêu, còn lại 5 triệu anh để chi tiêu cá nhân như ăn nhậu với bạn bè, uống cà phê và ăn sáng. Tôi thắc mắc khoản chi tiêu cá nhân của anh quá nhiều, chiếm đến 50% thu nhập.

Trong khi đó, tất khoản thu nhập của tôi đều góp vào để lo cho gia đình, con cái, đối nội đối ngoại hàng tháng thì tháng sau anh đưa cho tôi thêm 2 triệu nữa, nhưng cũng chỉ được 1 tháng, còn tháng sau anh lại vẫn chỉ đưa tôi 5 triệu đồng, tôi nhắc thì anh đưa ra đủ các lý do, nào là phải quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, rồi cấp trên nữa.

Có khi anh còn so sánh bản thân mình với những người đàn ông khác trong công ty, nói rằng họ chẳng đưa cho vợ đồng nào, mà vợ vẫn vui vẻ, chứ không như tôi.

Kinh tế thì đóng góp như vậy, nhưng anh cũng không phụ giúp tôi công việc nhà hay đưa đón con cái sau giờ học, đi chợ, nấu cơm cũng không, vì anh coi đó là việc của đàn bà, của người vợ chứ không phải của đàn ông sức dài, vai rộng như anh. Nhiều hôm về sớm, anh đi uống bia cùng bạn bè, nhưng để mặc tôi phải nhờ người đưa đón con vì không về kịp.

Có nhiều hôm đi làm về sớm chưa có cơm ăn, anh đá thúng đụng nia, nói tôi không hoàn thành trách nhiệm của người vợ trong gia đình. Vậy nhưng chưa bao giờ anh nghĩ lại, xem mình đã hoàn thành trách nhiệm của người chồng trong gia đình hay chưa?. Mỗi tháng anh đưa tôi 5 triệu đồng và phó thác mọi thứ cho tôi từ chăm sóc con cái, cơm nước cho đến đối nội, đối ngoại... tôi mệt mỏi với thái độ sống và suy nghĩ ích kỷ của chồng.

Nguồn Đất Việt

Tin liên quan