Chuyện lạ có thật: Người đàn ông nhận được hơn 6 tỷ đồng từ Google mặc dù chẳng làm gì

Người đàn ông tên Sam Curry đã 'rối tới nóc' khi bất ngờ nhận được khoảng tiền 250.000 USD, tương đương hơn 6 tỷ đồng, từ Google mặc dù người này... chẳng làm gì cả.

Nếu tỉnh dậy và thấy trong tài khoản ngân hàng của mình có hơn 6 tỷ đồng thì bạn sẽ làm gì? Câu chuyện hoàn toàn có thật này đã xảy đến với một người đàn ông có tên Sam Curry.

Một buổi sáng khi vừa thức giấc, như thói quen, Sam kiểm tra điện thoại và tá hỏa khi phát hiện trong tài khoản của mình có số tiền mà nằm mơ cũng không nghĩ tới. Số tiền khổng lồ trên được gửi từ Google, mặc dù Sam chưa bao giờ làm việc tại đó.

Người đàn ông may mắn này đang làm nhân viên kỹ thuật bảo mật tại một công ty tiền điện tử có tên Yuga Labs. Anh đã vô cùng bối rối khi nhận được thông báo về khoản thanh toán 250.000 USD có nguồn gốc từ Google. Mặc dù nghe có vẻ khó tin nhưng đó là sự thật, Sam Curry đã “sở hữu” số tiền có thể thay đổi cuộc sống của anh.

Theo chia sẻ từ người đàn ông may mắn này, anh ta chưa từng làm việc cho Google và không có bất cứ mối liên kết nào với Google ngoại trừ Gmail và các ứng dụng phổ biến của tập đoàn công nghệ hàng đầu này. Sam bối rối chia sẻ lên Twitter về khoản tiền này, anh nói: “Đã hơn 3 tuần kể từ ngày định mệnh, Google ngẫu nhiên gửi cho tôi 249.999 USD và tôi vẫn chưa nhận thêm bất kỳ thông tin nào về số tiền đó”.

Theo tuyên bố mới nhất của những bên có liên quan, Google cho biết việc thanh toán nhầm lẫn là do có một phần lỗi đến từ nhân viên trong quá trình chi trả chi phí. Sam Curry cũng có thiện chí và được Google “khen ngợi” là “đối tác có phần hợp tác để chúng tôi sớm thu hồi lại khoản tiền trên”.

Được biết Sam Curry không phải là người đầu tiên gặp trường hợp này. Vào năm ngoái, một người Anh có tên Russell Alexander, 54 tuổi, sống ở Sutton, Norfolk đã vô tình nhận được số tiền chuyển khoản lên tới 110.000 bảng Anh (khoảng 2,9 tỉ đồng) vào tài khoản của mình. Người đàn ông có tên Barclays đã vô tình chuyển nhầm cho Russell. Sau đó 9 tháng, ngân hàng đã thu hồi lại số tiền trên, cũng như tặng cho Russell khoản tiền 6.000 bảng Anh (gần 160 triệu đồng) thay cho lời cảm ơn.

Câu chuyện này thực tế cũng không quá xa lạ tại Việt Nam, khi đã có rất nhiều trường hợp "dở khóc dở cười" chuyển khoản nhầm số tài khoản và phải mất thời gian để lên ngân hàng xác minh nhiều công đoạn và lấy lại tiền. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, khi một người vô tình nhận tiền từ người khác chuyển nhầm vào tài khoản của mình thì người đó phải có trách nhiệm trả lại cho người đã chuyển nhầm.

Quay trở lại với câu hỏi ban đầu “Nếu tỉnh dậy và thấy trong tài khoản ngân hàng của mình có hơn 6 tỷ đồng thì bạn sẽ làm gì?” thì trong trường hợp này, chúng ta nên ngay lập tức liên hệ ngân hàng để tìm ra chủ nhân của số tiền trên và trả lại. Tuyệt đối không nên rút tiền để chi tiêu cá nhân để tránh những rắc rối nghiêm trọng về sau.

Nguồn: hoahoctro.tienphong.vn

Tin liên quan