CLB Hà Nội và Quang Hải sẽ đàm phán

Trước những ồn ào liên quan việc tiền vệ đội tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải và CLB Hà Nội nhiều khả năng không gia hạn hợp đồng mới từ ngày 13-4 tới, đội bóng thủ đô hôm 14-3 cho biết hai bên sẽ tiếp tục ngồi lại với nhau để tìm tiếng nói chung.

Đại diện CLB Hà Nội xác nhận thông tin Quang Hải cùng người đại diện sẽ ngồi vào bàn đàm phán chiều 15-3 nhằm giải quyết khúc mắc, từ đó cùng tìm ra phương án tiếp theo.

Hiện tại, hợp đồng của Quang Hải và Hà Nội FC sẽ kết thúc vào ngày 12-4, cũng là ngày tiền vệ này tròn 25 tuổi. "Chủ tịch CLB Hà Nội và giám đốc điều hành đội bóng sẽ làm việc với Quang Hải và người đại diện của cậu ấy. Hai bên cần ngồi lại chính thức để giải quyết vấn đề" - đại diện Hà Nội FC cho biết.

Hiện có nguồn tin cho rằng Quang Hải muốn lãnh lương 400 triệu đồng/tháng và nhận lót tay 5 tỉ đồng cho 3 mùa giải. Tuy nhiên, người đại diện của Quang Hải là ông Nguyễn Đắc Văn, Chủ tịch CLB Cần Thơ, khẳng định tất cả thông tin đồn thổi đều chưa chính xác.

Ngay cả việc Quang Hải muốn đi châu Âu cũng chỉ là dự báo. Ông Văn không muốn đề cập chuyện này cho đến khi làm việc xong với Hà Nội FC.

Quang Hải và CLB Hà Nội sẽ ngồi vào bàn đàm phán vào ngày 15-3. Ảnh: HNFC

CLB Hà Nội cũng cho biết sẽ công bố thông tin sau cuộc gặp trực tiếp với người đại diện và Quang Hải. Đồng thời, phía Hà Nội FC để ngỏ khả năng tạo điều kiện cho Quang Hải được sang châu Âu chơi bóng theo hợp đồng cho mượn nếu như anh đồng ý ở lại CLB.

Đây được xem là bước đi khôn ngoan bởi đội bóng thủ đô có thể giữ chân được ngôi sao vốn là biểu tượng của đội ở thời điểm này trong lúc việc Quang Hải xuất ngoại có thể tạo tiếng vang tốt cho đội bóng.

Trước đó, CLB Alaves (Tây Ban Nha) từng có ý định chiêu mộ Quang Hải thông qua lời giới thiệu của Huỳnh Kesley Alves, cựu danh thủ CLB B.Bình Dương. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chuyện đã không thành.

Theo quan điểm của giới chuyên môn, đặc biệt là 2 HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo và Lee Young-jin, tiền vệ sinh năm 1997 cần xuất ngoại, có thể sang châu Âu hoặc chọn điểm đến là Nhật Bản, Hàn Quốc để phát triển sự nghiệp. Sau 6 năm chơi bóng cho Hà Nội FC (từ năm 2016 đến nay), Quang Hải được đánh giá khó phát triển chuyên môn nếu chỉ chơi bóng trong nước.

Cuộc đàm phán nói trên diễn ra một ngày trước khi Hà Nội FC bước vào trận đấu bù với CLB Đông Á Thanh Hóa ở vòng 1 V-League 2022. Quang Hải hiện được chẩn đoán đau lưng nhưng HLV Park Hang-seo vẫn triệu tập tiền vệ tài hoa này lên tuyển Việt Nam từ ngày 17-3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Oman và Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nguồn: http://nld.com.vn/the-thao/clb-ha-noi-va-quang-hai-se-dam-phan-2022031420344796.htm

Tin liên quan