Con tìm thấy những dòng di chúc của cha từ năm 1988, tài sản để lại không tính được bằng tiền

Những dòng dặn dò cẩn thận từ người cha trước khi mất khiến người con không khỏi nghẹn ngào, thương nhớ.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook đã chia sẻ câu chuyện về một di chúc viết tay của người cha để lại từ năm 1988 thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo nội dung chia sẻ, bản di chúc là những dòng dặn dò của cha, không có sự xuất hiện của vật chất nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần to lớn, những bài học cho con cháu đến mãi sau này.

“Ba mình chẳng có gì, chỉ có tình thương vô bờ bến dành cho mẹ và anh chị em tụi mình, nhưng có khó khổ thế nào mọi người trong gia đình cũng chưa bao giờ than trách bất kỳ điều gì mà tự hào vì có người cha sống tình cảm như vậy", người đăng tải chia sẻ.

Người cha dặn dò trong bản di chúc, ông nhắc các con phải yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, luôn nghe lời và phụng dưỡng mẹ cho tử tế: “Đời người chỉ có một quãng đời thực sống trong nghiêm luật của kiếp luân hồi. Bố đã sống những năm tháng trọn vẹn với nghĩa vụ của mình.

Bố rất thanh thản khi giã từ cõi đời mà không có gì tiếc nuối hay ân hận

Mặc dù các con còn nhỏ, nhà còn nghèo, đời sống các con còn khổ, nhưng niềm vui lớn nhất của bố là các con bíet nghe lời, biết thương cha mẹ, biết đùm bọc lẫn nhau", ông trăn trối.

Người cha cũng tỉ mỉ liệt kê rằng tang lễ cần chuẩn bị những gì, tổ chức tiết kiệm và nhớ trả nghĩa hàng xóm, người thân.

Cuối di chúc, ông để lại cho gia đình 4 câu thơ: "Hơn một lời không thắng/ Nhịn một câu không thua/ Ăn thêm một miếng chẳng no/ Bớt một miếng không đói lòng!", đây là những bài học, tài sản vô giá, không thể tính được bằng tiền mà ông gửi lại cho các con, giá trị sẽ còn mãi về sau.

Nguồn: https://saostar.vn/xa-hoi/con-tim-thay-nhung-dong-di-chuc-cua-cha-tu-nam-1988-202203231156300886.html

Tin liên quan