Đa lợi ích từ trồng rau VietGAP

Mô hình sản xuất rau an toàn theo quy trình VietGAP tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông.

Tháng 8/2020, Tổ sản xuất RAT Đồng Hoàng được thành lập với 37 thành viên là hộ dân tại các tổ dân phố 15, 16 và 17, canh tác trên tổng diện tích 1,7ha. Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất RAT Đồng Hoàng Trần Văn Thạch chia sẻ, từ khi tham gia mô hình sản xuất RAT theo tiêu chuẩn VietGAP, bà con đã được tập huấn kỹ thuật chăm sóc phù hợp với đặc tính của từng loại rau. Tổ hợp tác được chia làm 5 nhóm sản xuất, mỗi nhóm có 1 tổ trưởng đảm nhiệm việc kiểm tra chéo nhau trong việc tuân thủ quy trình sản xuất.
Điểm đáng ghi nhận là để hỗ trợ Tổ hợp tác sản xuất RAT Đồng Hoàng trong khâu tiêu thụ, UBND phường Đồng Mai đã giao nhiệm vụ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ phường phụ trách bán sản phẩm, Đoàn Thanh niên phường phụ trách giao hàng. Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đồng Mai Đoàn Phương Thảo, do các hội viên đều là người nội trợ của gia đình nên việc vận động chị em mua sản phẩm RAT có nhiều thuận lợi. Bên cạnh đó, Hội còn lập trang facebook để quảng bá và rao bán sản phẩm.
Phó Chủ tịch UBND phường Đồng Mai Nguyễn Văn Hoàn cho biết, hiện toàn phường có 68,6ha đất trồng rau màu, trong thời gian tới phường sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân mở rộng mô hình sản xuất RAT. Mục tiêu là Tổ hợp tác sản xuất RAT Đồng Hoàng sẽ là nguồn cung cấp RAT trọng yếu cho khu vực Hà Đông, đặc biệt là nguồn cung cho hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng RAT trên địa bàn TP. “Về lâu dài, chúng tôi sẽ vận động người dân áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân cũng như lan tỏa mạnh mẽ phong trào xây dựng nền sản xuất xanh, gây dựng lối sống thân thiện với môi trường" - ông Nguyễn Văn Hoàn nhấn mạnh.

Nguồn Kinh Tế Đô Thị

Tin liên quan