Đá quartz stone: Nguồn gốc, quy trình sản xuất và những ứng dụng trong đời sống

Đá quartz stone có nguồn gốc từ đâu, được tạo ra như thế nào? Quartz stone có những ứng dụng gì trong đời sống? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Đá quartz stone không phải là một “gương mặt” mới trong làng vật liệu nội thất. Tuy nhiên, bởi những ưu điểm nổi bật, đáp ứng xu thế thời đại nên quartz stone chưa bao giờ lỗi mốt dù đã được sử dụng từ nhiều năm nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc nguồn gốc, quy trình sản xuất quartz stone và những ứng dụng của vật liệu. 

Đá quartz stone

Tổng quan về đá quartz stone

Quartz stone hay đá nhân tạo quartz, đá nhân tạo gốc thạch anh là ứng dụng tuyệt vời của thạch anh - khoáng vật có độ cứng đạt 7/10 trên thang Mohs. Đá quartz được tạo ra từ cốt liệu gồm hơn 90% bột thạch anh tự nhiên và gần 10% các nguyên liệu khác như nhựa, polymer, keo, sắc tố tạo màu, hóa chất kháng khuẩn… 

Quy trình sản xuất đá nhân tạo quartz

Về cấu trúc, đá nhân tạo quartz được tạo ra bởi các chuỗi polymer bao quanh các phân tử hạt đá thạch anh. Để định hình liên kết hoá học này, một chất xúc tiến liên kết sẽ được thêm vào với vai trò vừa bám chặt vào các phân tử hạt đá thạch anh (SiO2) bằng liên kết silicon, vừa bám chặt vào các chuỗi polymer bằng các liên kết hữu cơ. Sau đó, các phân tử hạt đá thạch anh đã được bao bởi chuối polymer sẽ được ép chặt lại với nhau nhờ công nghệ rung ép trong môi trường chân không, tạo nên tấm đá có độ đặc gần như tuyệt đối, kết cấu vô cùng vững chắc. 

4 đặc tính nổi bật của đá quartz stone 

Với dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, nguyên liệu được chọn lọc, đá nhân tạo gốc thạch anh sở hữu những ưu điểm nổi trội hơn so với đá tự nhiên, đá nhân tạo thông thường. 

Độ cứng, độ bền vượt thời gian: Với cốt liệu từ thạch anh tự nhiên, đá nhân tạo quartz đạt độ cứng, độ bền đáng kinh ngạc. Vật liệu có thể chịu được những tác động vật lý hay hóa học mạnh mà không bị thay đổi kết cấu hay ăn mòn. 

Chống thấm tối ưu: Nhờ kết cấu đặc khít, không rỗng, không có lỗ khí ở bên trong mà đá quartz stone có khả năng ngăn ngừa sự thẩm thấu của nước hay những chất lỏng vào sâu bên trong. Nhờ đó mà vật liệu giữ không bị bở, nứt vỡ ngay cả khi tiếp xúc thường xuyên với môi trường có độ ẩm cao.

Đá quartz stone

Giàu giá trị thẩm mỹ: So với đá tự nhiên, đá nhân tạo gốc thạch anh có dải màu sắc phong phú hơn hẳn, đáp ứng đa dạng thị hiếu của người dùng. Lý do là bởi trong quá trình sản xuất, ngoài bột thạch anh, những chất phụ gia tạo màu khác cũng được đưa vào hỗn hợp với tỷ lệ được tính toán kỹ lưỡng, giúp tạo ra những sản phẩm đa dạng, độc đáo về màu sắc, đường vân. 

Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt đá nhân tạo thường được phủ một lớp men bóng, vừa giúp mặt đá láng mịn, vừa có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, bụi bẩn bám lên cũng như giúp việc lau chùi trở nên đơn giản hơn. Chỉ với nước và khăn lau thông thường, người dùng có thể loại bỏ mọi vết bẩn chỉ trong vài phút.

Ứng dụng đa dạng của đá nhân tạo quartz trong đời sống

Với những đặc tính nổi bật trên, không có gì khó hiểu khi đá nhân tạo quartz được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất. Ngày nay, vật liệu này được sử dụng trong nhiều sản phẩm từ phòng khách, phòng ăn đến phòng tắm, có thể kể tới như:

  • Bàn ăn chống xước, bàn đảo, bàn bếp, đá ốp tường bếp
  • Bàn trà phòng khách
  • Lavabo, chậu rửa trong phòng tắm…

Với sự tô điểm của đá nhân tạo gốc thạch anh, mỗi không gian đều sẽ trở thành những “kiệt tác” nghệ thuật tinh tế, thu hút.

Đá quartz stone

Địa chỉ cung cấp đá nhân tạo gốc thạch anh uy tín

Với giá trị kinh tế lớn, đá nhân tạo quartz thường xuyên bị làm giả, làm nhái khiến người tiêu dùng hoang mang. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng nên lựa chọn địa chỉ uy tín, tin cậy như Timestone Việt Nam. 

Tại Hà Nội, Timestone Việt Nam hiện là Đại lý độc quyền phân phối đá quartz Empirestone - thương hiệu đá nhân tạo cao cấp hàng đầu thị trường. Với sứ mệnh mang đến những sản phẩm chất lượng nhất đến tay khách hàng, Timestone Việt Nam luôn cẩn trọng trong việc lựa chọn nhà cung cấp. Đá nhân tạo Empirestone không chỉ đảm bảo các chỉ số chất lượng mà còn vượt qua những bài kiểm tra khắt khe để được NSF National Sanitation Foundation) chứng nhận là sản phẩm an toàn, được sử dụng trong cơ sở y tế, phòng thí nghiệm và môi trường chuẩn bị thực phẩm.  

Đá quartz stone

Quý khách hàng có nhu cầu thi công các sản phẩm từ Timestone quartz vui lòng liên hệ Timestone Việt Nam theo thông tin:

CÔNG TY CP TIMESTONE VIỆT NAM
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Phúc, P. Vạn Phúc, Q.Hà Đông, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.6260.2840
Hotline: 0982.008.191
Email: kinhdoanh.timestone@gmail.com
Website: timestone.vn

Tin liên quan