De Gea gây sốt với pha cứu thua ngoạn mục

Thủ môn De Gea nhận được hàng loạt lời khen sau pha cứu thua xuất sắc ở trận hòa 1-1 giữa Crystal Palace và MU tại trận đá bù vòng 7 Premier League rạng sáng nay (19/1).

Pha cứu thua ngoạn mục của De Gea trong trận hòa 1-1 giữa MU và Crystal Palace.

“Một trong số những pha cứu thua tuyệt vời nhất mà tôi nhìn thấy trong thời gian dài từ De Gea”, cựu danh thủ Micheal Owen viết trên mạng xã hội sau khi chứng kiến De Gea bay người cản phá cú dứt điểm từ gần mép vùng cấm của Odsonne Edouard ở phút 40, khi tỷ số đang là 0-0. Thủ thành người Tây Ban Nha dùng những đầu ngón tay để đẩy quả bóng trúng vào xà ngang khung thành.

Rất nhiều người đã ca ngợi De Gea sau pha cứu thua xuất sắc nói trên. Nhà báo Laurie Whitwell của The Athletic viết: “Một pha cứu thua đáng kinh ngạc. Tôi liền nghĩ ngay trong đầu rằng liệu đây có phải pha cứu thua hay nhất sự nghiệp của De Gea tại MU không? Phản xạ như điện xẹt với những đầu ngón tay của De Gea đã ngăn cản một bàn thua trông thấy”.

“Đây có thể là pha cứu thua hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này: Tất cả phát cuồng vì De Gea” là dòng tít của Marca (Tây Ban Nha) về pha cản phá của thủ môn 32 tuổi.

Trong khi đó, cựu hậu vệ MU Patrice Evra tỏ ra phấn khích với dòng trạng thái trên Twitter: “Mơ những giấc mơ ngọt ngào nhé Roy Keane. Xin cảm ơn cậu em De Gea. Không có 3 điểm hôm nay nhưng tôi rất tự hào về cậu”.

Nhà báo Samuel Luckhurst của Manchester Evening News bình luận: “Một pha cản phá tuyệt vời từ De Gea nhưng đó cũng là lời cảnh báo với MU. Bất kể họ kiểm soát bóng vượt trội thế nào, Crystal Palace vừa tiến sát tới việc ghi bàn”.

Một CĐV bình luận trên Twitter: “Pha cứu thua này của De Gea đã giúp chúng tôi sống sót. Đây là pha cản phá hay nhất mà tôi thấy ở Premier League tháng này”. Một tài khoản khác ca ngợi: “Đó là pha cứu thua xuất sắc, mang đẳng cấp thế giới”.

Sau pha cứu thua của De Gea, MU mở tỷ số ở phút 43 nhờ công của Bruno Fernandes. Những tưởng đội bóng của HLV Erik ten Hag sẽ rời sân của Crystal Palace với 3 điểm. Tuy nhiên, bàn thắng muộn từ chấm đá phạt của Michael Olise đã khiến “Quỷ đỏ” phải ra về với trận hòa.

Cuối tuần này (22/1), MU sẽ tiếp tục làm khách trước một CLB khác của thành London là Arsenal.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan