Dịch bùng phát, Đà Nẵng sẽ tổ chức vận động bầu cử trực tuyến

Một pano tuyên truyền bầu cử tại Đà Nẵng.

Theo đó, trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong quá trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến.

Theo đó, Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng phương án, bố trí trang thiết bị, kỹ thuật nhằm bảo đảm tín hiệu đường truyền được kết nối đến các điểm từ thành phố (điểm cầu chính, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình) đến cơ sở (điểm cầu tại các quận, huyện và phường, xã, nơi cử tri được mời dự nghe chương trình hành động của các ứng cử viên) an toàn và thông suốt.

Tính đến sáng ngày 7/5, Đà Nẵng ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 tại cộng đồng và 3 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 chưa được bộ Y tế ghi nhận nên đang là 3 ca nghi nhiễm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã đề nghị các địa phương dừng những cuộc họp không cần thiết để tập trung chống dịch, tăng cường làm việc trực tuyến để hạn chế tiếp xúc. Trong khi đó, Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng cũng được yêu cầu giãn cách, giảm 50% cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại đây.

Từ 12h trưa nay (ngày 7/5), Đà Nẵng cũng sẽ tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chỉ cho phép bán hàng mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi. Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

Nguồn Tiền Phong

Tin liên quan