Diễn viên 'Hồng lâu mộng' sống khổ sở sau khi chồng qua đời

Nữ diễn viên An Văn, người từng thủ vai Tình Văn trong Hồng lâu mộng vừa tham gia chương trình Có hẹn với Lỗ Dự. Tại đây, nữ diễn viên 51 tuổi lần đầu tiên chia sẻ về cuộc sống khó khăn sau khi chồng qua đời.

An Văn trong vai Tình Nhi và hình ảnh hạnh phúc của cô bên ông xã.

An Văn tên thật là Trương Tịnh Lâm, cô thành danh với vai diễn nàng hầu Tình Văn điêu ngoa nhưng hết lòng vì cậu chủ Giả Bảo Ngọc trong Hồng lâu mộng 1987.

Tuy nhiên, An Văn không muốn làm diễn viên mà có ước mơ trở thành ca sĩ. Cô tham gia một chương trình tuyển chọn tài năng âm nhạc và gặp ông xã Tô Việt, khi đó làm giám khảo. Cả hai hẹn hò và kết hôn vào năm 1991. An Văn sớm từ bỏ nghệ thuật để sống hạnh phúc bên chồng.

Cặp đôi có hơn 20 năm ngọt ngào bên nhau. Nhưng đến 2008, Tô Việt bị kiện vì kinh doanh thua lỗ, lừa đảo hợp đồng. Số tiền phải trả lên tới 57 triệu NDT (8,1 triệu USD). Năm 2010, ông bị phạt tù chung thân, đến năm 2012, Tô Việt kháng cáo thành công và được giảm án xuống 15 năm tù.

Tô Việt qua đời vào năm 2018 khi chưa mãn hạn tù. An Văn chỉ có 26 ngày được sống cùng chồng trong bệnh viện.

"Tôi bán gia sản vì muốn giúp đỡ anh ấy, chờ đợi anh ấy khi hết hạn tù sẽ cùng nhau làm lại. Nhưng tâm trạng anh ấy không tốt, cuối cùng mắc bệnh và qua đời", nữ diễn viên khóc và chia sẻ trong chương trình.

An Văn đau khổ khi biết tin chồng bị bệnh ung thư.

"Tôi từng hỏi anh ấy, tại sao lại đối xử với bản thân mình và đối xử với tôi như vậy. Nếu biết trước cố gắng chẳng có kết quả gì, thà tôi đâm đầu vào xe. Khoảng thời gian đó, tôi lo lắng, sợ hãi, chỉ có thể nhớ đến 23 năm cuộc sống vợ chồng ân nghĩa ngọt ngào mà cố gắng", An Văn thừa nhận cô yêu chồng nhưng cũng hận ông xã.

Quãng thời gian sau này, An Văn bán nhà cửa cùng các tài sản giá trị để trả nợ thay chồng. Nữ diễn viên phải đi ở nhà thuê, thậm chí phải ở nhờ nhà người thân vì không đủ tiền trả sinh hoạt phí.

"Những năm qua, việc tìm chỗ ở thực sự rất khổ sở. Năm 2012, đứng trên cầu, gió lạnh tuyết rơi, tôi không có nơi nào để đi. Nhiều năm liền, tôi không có một giấc ngủ ngon, không thể chợp mắt nếu không uống thuốc ngủ. Có những lúc, tôi muốn nhảy lầu mà chết", nàng Tình Văn xinh đẹp một thời chia sẻ những khó khăn mà cô đã trải qua.

Hai năm qua, An Văn trải qua một cơn bạo bệnh. Sau đó, cô suy nghĩ tích cực, đi bộ để rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, nữ diễn viên cho biết với tình trạng hiện tại cô sống ngày nào tốt ngày đó.

Nữ diễn viên không cầm được nước mắt khi nhớ lại quãng thời gian khó khăn đã qua.

"Tôi nỗ lực sống tốt để mọi người có thể thấy hình ảnh tích cực nhất của tôi. Không ai có thể cứu bạn, cũng không ai có thể hủy hoại bạn, ngoại trừ chính bạn. Đừng bao giờ từ bỏ bản thân mình", cô nói.

Hiện tại, An Văn tham gia một số chương trình truyền hình để kiếm tiền chi trả cuộc sống.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan