Đồ ăn mang đi cắm trại: Danh sách mua sắm hoàn hảo dành cho bạn

Bạn dự định đi cắm trại và muốn có bữa ăn ngon, dinh dưỡng và tiện lợi? Hãy lưu lại những gợi ý đồ ăn mang đi cắm trại hấp dẫn dưới đây.

Vì sao nên chuẩn bị đồ ăn mang đi cắm trại?

Cắm trại là hoạt động vui chơi ngoài trời hấp dẫn mọi lứa tuổi. Đồng thời là giải pháp lý tưởng nếu bạn muốn tạm tránh xa cuộc sống ồn ào và áp lực nơi thành phố xô bồ để gần gũi với thiên nhiên, để chữa lành tâm hồn. 

Đồ ăn mang đi cắm trại

Nếu bạn muốn chuyến đi chơi diễn ra vui vẻ, tăng sự đoàn kết lại an toàn, chuẩn bị nước, đồ ăn mang đi cắm trại rất cần thiết.

  • Chuẩn bị đồ ăn từ nhà giúp đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt khi bạn đi cắm trại ở những vùng có hạn chế về nguồn cung thực phẩm hoặc điều kiện bảo quản kém. Bạn có thể tận hưởng bữa ăn ngon miệng theo sở thích ngay tại nơi cắm trại mà không cần phải lo lắng về việc tìm kiếm hoặc chuẩn bị thức ăn trong điều kiện môi trường khó khăn tại địa điểm dừng chân.
  • Đồ ăn mang đi cắm trại được chuẩn bị sẵn trước từ nhà tiết kiệm chi phí so với việc mua thực phẩm tại các cửa hàng, nhà hàng trong khu vực cắm trại. Bạn có thể cân đối ngân sách dành cho mua sắm và chọn lựa các thực phẩm có giá cả hợp lý và phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Chuẩn bị đồ ăn mang đi cắm trại giúp bạn tăng cường sự gắn kết, tương tác và vui vẻ với những người bạn đi cùng. Mọi người có thể tham gia vào quá trình chuẩn bị cùng nhau, nấu nướng và tận hưởng bữa ăn với nhau dưới bầu không khí trong lành của thiên nhiên.
  • Và lý do nữa bạn nên chuẩn bị đồ ăn mang đi cắm trại là chuẩn bị đồ ăn mang đi cắm trại là nó giúp bạn bổ sung năng lượng, dưỡng chất cho cơ thể, cho phép bạn kiểm soát lượng calo, lượng dinh dưỡng bạn tiêu thụ. Bạn có thể chọn lựa các thực phẩm lành mạnh và cân đối để duy trì sức khỏe, năng lượng trong suốt chuyến đi.

Top đồ ăn mang đi cắm trại ngon miệng, dễ chế biến

Trong danh sách đồ ăn mang đi cắm trại, Family Foods Market sẽ gợi ý cho bạn những món ăn dễ làm, ngon, bổ, rẻ và an toàn vệ sinh thực phẩm dưới đây:

1. Thịt nướng BBQ

Đồ ăn mang đi cắm trại

Chuyến đi cắm trại của bạn sẽ không thể thiếu một bữa tiệc nướng BBQ với các các loại thịt như thịt bò, thịt lợn, đùi gà, cánh gà, chân gà… tẩm ướp các gia vị như muối, tiêu, tỏi, hành, dầu ăn, nước tương, nước sốt BBQ… để tăng hương vị cho món ăn. 

2. Salad

Đồ ăn mang đi cắm trại

Một món ăn dễ dàng làm khi chuẩn bị đồ ăn mang đi cắm trại tiếp theo phải kể đến đó chính là salad. Chỉ cần cắt nhỏ cà chua bi, rau xà lách hoặc các loại rau tùy thích trộn cùng dấm salad hay mayonnaise… bạn đã có một món ăn thanh mát, giải ngấy, bổ sung vitamin và chất xơ tuyệt vời cho cơ thể.

3. Cơm cuộn rong biển

Món cơm cuộn rong biển là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị đồ ăn đi picnic. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm món ăn này gồm rong biển, cơm, dưa chuột, xúc xích, trứng, cà rốt,…

4. Bánh mì

Đồ ăn mang đi cắm trại

Món ăn này bạn có thể mua ở bất kỳ siêu thị, cửa hàng tiện lợi nào, vừa dễ ăn lại đủ no để mọi người vui đùa, chạy nhảy cả ngày mà không lo bị đói. 

5. Thịt xiên nướng rau củ

Trong các đồ ăn mang đi cắm trại không thể bỏ qua thịt xiên nướng rau củ. Sự kết hợp của thịt bò/ thịt lợn cùng các loại rau củ như ớt chuông, hành tây, cà chua đem đến hương vị hấp dẫn không thể chối từ.

6. Snack và các món ăn vặt

Đồ ăn mang đi cắm trại

Đồ ăn vặt là món ăn nhẹ không thể thiếu trong các chuyến picnic, trong những giờ mọi người cùng hàn huyên nói chuyện.

7. Trái cây tươi

Đồ ăn mang đi cắm trại

Trái cây luôn là cái tên không thể thiếu trong danh sách những đồ ăn nên chuẩn bị khi đi cắm trại. Tùy theo mùa bạn có thể mang dưa hấu, táo, cam, nho, xoài, roi, thanh long, măng cụt,… Bạn nên tham khảo khẩu vị của các thành viên để chọn lựa những trái cây phù hợp mang đi cắm trại.

8. Gà nướng

Gà nướng luôn là sự lựa chọn phù hợp cho những buổi cắm trại đông người. Món ăn này thơm ngon, đơn giản, dễ làm mà còn hợp khẩu vị của tất cả mọi người.

9. Mì ly 

Đây là lựa chọn tiện lợi và ngon miệng, đem lại cảm giác ấm áp tuyệt vời trong không gian cắm trại.

10. Hải sản nướng

Bên cạnh món thịt nướng, bạn có thể chế biến thêm hải sản nướng để đa dạng bữa tiệc, xua đi cảm giác nhàm chán. Các loại hải sản thích hợp để nướng phải kể đến là hàu, tôm, bạch tuộc, mực, tu hài,… Bạn có thể ướp sẵn gia bị rồi đem theo hoặc không cần ướp để trải nghiệm vị ngọt tự nhiên của chúng.

Hy vọng với những gợi ý trên của Family Foods Market đã giúp bạn giải quyết được mọi băn khoăn về việc nên chuẩn bị đồ ăn gì khi đi cắm trại. Nếu bạn muốn mua thịt, tôm, cá, rau củ, trái cây tươi ngon, sạch sẽ, đảm bảo hay bất cứ thực phẩm, đồ uống, món ăn vặt nào khác hãy đến siêu thị giá rẻ Family Foods Market để chọn lựa và mua sắm nhé!

GIÁ TỐT MỖI NGÀY – NGÀY MỚI TƯƠI KHỎE CÙNG FAMILY FOODS MARKET

Địa chỉ: Tầng 1, tòa 24T3 HAPULICO Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian hoạt động: 6:00 – 22:00

Hotline: 1900 888 659

Zalo đặt hàng online: 0362225500

Fanpage: Family Foods Market

Website: familyfoodsmarket.com

Tin liên quan