Đội đua MotoGP của Valentino Rossi ra mắt

Đội đua Mooney VR46 Ducati bao gồm 2 tay đua chính thức là Luca Marini và Macro Bezzecchi.

Sau 7 mùa giải có mặt tại Moto2 và Moto3, đội đua của Valentino Rossi đã chính thức "góp mặt" ở thể thức cao nhất là MotoGP ở mùa giải 2022. Đội đua mới có tên Mooney VR46 Ducati.

Hai tay đua chính thức của đội tại thể thức MotoGP là Macro Bezzecchi (trái) và Luca Marini. Ở thể thức Moto2, 2 tay đua thi đấu là Manuel Gonzalez và Keminth Kubo.

Đội đua MotoGP của "The Doctor" sử dụng phương tiện thi đấu là chiếc Desmosedici GP từ Ducati, đội đã ký hợp đồng 3 năm với Ducati trong việc thuê xe để sử dụng thi đấu.

Nhà tài trợ chính cho đội đua MotoGP lẫn Moto2 của VR46 là Mooney, hợp đồng tài trợ giữa thương hiệu này và đội đua được đưa ra chỉ sau 3 tuần thương lượng. Trước đây, Sky Italia là nhà tài trợ chính cho đội trong suốt 7 năm từ 2014 đến 2021.

Dù là đội đua của Valentino Rossi, nhiệm vụ điều hành đội lại thuộc về Alessio Uccio Salucci và Pablo Nieto. Trong khi đó tay đua huyền thoại Rossi sẽ tiếp tục sự nghiệp đua xe mới tại GT World Challenge Europe.

Chiếc Desmosedici GP được trang bị động cơ V4, dung tích 1.000 cc. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất hơn 250 mã lực, tốc độ tối đa trên 350 km/h. Khối lượng của chiếc xe đạt mức 157 kg.

Chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP 2022 sẽ được diễn ra vào ngày 6/3 tại đường đua Lusail International Circuit (Qatar). Điểm nhấn đáng chú ý trong mùa giải năm nay là có thêm chặng đua diễn ra tại khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Indonesia vào ngày 20/3.

Nguồn: https://zingnews.vn/doi-dua-motogp-cua-valentino-rossi-ra-mat-post1298680.html

Tin liên quan