Elon Musk châm chọc Jeff Bezos

Sự ganh đua giữa 2 tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk và Jeff Bezos luôn là chủ đề không hồi kết. Mới đây, CEO Tesla lại có động thái châm chọc đối thủ của mình.

Sáng 12/10, Elon Musk đăng một tweet rất ngắn gọn. Trả lời một tweet trước đó của Jeff Bezos, CEO Tesla dùng tấm emoji huy chương bạc, với số 2 bên trong.

Theo Bloomberg, đây là cách Musk châm chọc Bezos và ám chỉ Jeff Bezos vẫn chỉ là “kẻ về nhì”, khi CEO Tesla lấy lại vị trí người giàu nhất thế giới. Trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, tài sản của Musk trị giá 222 tỷ USD, trong khi Bezos có lượng tài sản 190,8 tỷ USD.

Cuộc tranh giành vị trí số một

Bài đăng trước đó của Bezos là tấm ảnh bìa Barron's số năm 1999, khi tạp chí này dự đoán Amazon không thể thành công. Rõ ràng đây là dự đoán sai, khi Amazon đã trở thành trang web thương mại hàng đầu thế giới với vốn hóa công ty hơn 1,6 nghìn tỷ USD.

“Hãy cứ lắng nghe và cởi mở, nhưng đừng để bất kỳ ai định nghĩa con người bạn”, Jeff Bezos viết trên Twitter kèm theo hình ảnh trang bìa của ấn phẩm.

Elon Musk bình luận châm chọc Jeff Bezos chỉ là người về nhì.

Hiện tại, bài đăng của Jeff Bezos trên Twitter đã thu hút được hơn 52,000 lượt thích kèm theo hơn 7,000 bình luận. Trong khi nhiều người bình luận khen ngợi về tầm nhìn của người sáng lập Amazon và Blue Origin, phần lớn sự chú ý lại tập trung vào nhận xét từ Elon Musk.

Hành động này của Musk là hoàn toàn chủ đích. Tháng trước, ông lại tiếp tục vượt qua ông chủ Amazon để trở thành người giàu nhất thế giới.

“Tôi đang gửi một bức tượng khổng lồ có chữ số '2' cho Jeff, cùng với một huy chương bạc”, Elon Musk viết trong email trả lời phỏng vấn của Forbes.

Trên thực tế, sự cạnh tranh giữa 2 vị tỷ phú quyền lực này đã xuất phát từ năm 2004. Tại thời điểm đó, cả SpaceX của Musk và Blue Origin của Jeff đều vẫn chỉ là những dự án sơ khai và chưa có bất kỳ vụ phóng tên lửa nào.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn được sự cạnh tranh nóng lên. Khi cả hai gặp nhau để thảo luận về tham vọng tên lửa tái sử dụng của họ, mọi việc dường như đã không diễn ra tốt đẹp.

“Tôi thực sự đã cố gắng để đưa ra những lời khuyên hữu ích, điều mà ông ấy hầu như đã bỏ qua”, Musk nói sau cuộc họp và được dẫn lại trong cuốn sách The Space Barons của Christian Davenport.

Cạnh tranh quyết liệt trong lĩnh vực hàng không vũ trụ

Tại sự kiện Code Conference vào tháng 9, Elon Musk đã phản ứng mạnh mẽ trước đơn kiện đến từ Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos. Ông nói với nhà báo Kara Swisher rằng “bạn không thể kiện cách người khác chinh phục Mặt Trăng”.

Vào năm 2013, SpaceX đã cố gắng sử dụng độc quyền bệ phóng của NASA nhằm phục vụ tham vọng của mình. Ngay lập tức, Blue Origin và đối thủ của SpaceX là United Launch Alliance đã đệ đơn phản đối với chính phủ để ngăn SpaceX sử dụng bệ phóng và yêu cầu chuyển đổi nó “thành một sân bay vũ trụ thương mại dành cho mọi công ty”.

Cả Jeff Bezos và Elon Musk có cách chinh phục vũ trụ rất khác nhau. Ảnh: Daily Express.

Gần đây nhất, câu chuyện cạnh tranh giữa 2 người đàn ông giàu bậc nhất thế giới này lại tiếp tục diễn ra. Elon Musk nhận xét rằng việc kiện SpaceX sẽ là “hợp đồng toàn thời gian” của Bezos khi ông đã từ chức tại Amazon.

Elon Musk có lý do riêng khi chỉ trích Blue Origin và Jeff Bezos. Musk chia sẻ với nhà báo Swisher rằng ông tin Bezos nên “dồn nhiều sức lực hơn vào quỹ đạo, hơn là các vụ kiện” để chứng tỏ sự yêu thích với lĩnh vực này.

Theo tác giả Jason Aten của Inc., Blue Origin vẫn luôn là một dự án phụ của ông chủ Amazon. Cho đến khi Bezos bay vào vũ trụ trong tháng 7, hầu hết mọi người có lẽ không biết ông thậm chí đang sở hữu một công ty tên lửa.

Aten cho rằng thay vì phàn nàn, Bezos nên dành các nguồn lực cần thiết để thực sự giành chiến thắng. Blue Origin rõ ràng không thiếu tài nguyên, và nếu việc đưa người lên Mặt Trăng là quan trọng, không có lý do gì để không cống hiến nhiều hơn trong lĩnh vực chinh phục vũ trụ.

Nguồn: https://zingnews.vn/su-ganh-dua-cua-hai-ty-phu-cong-nghe-hang-dau-nuoc-my-post1270162.html

Tin liên quan