Eriksen cùng tuyển Đan Mạch dự World Cup 2022

Tiền vệ của Manchester United có cơ hội tỏa sáng ở vòng chung kết World Cup 2022, bất chấp việc mới 18 tháng trước bản thân gặp sự cố ngừng tim khi tham dự Euro 2020.

Christian Eriksen sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển Đan Mạch ở World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 8/11 (giờ Hà Nội), HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch công bố danh sách 21 cầu thủ trong đội hình 26 người tham dự World Cup 2022. Phần lớn cầu thủ mang lại thành công cho ĐTQG nước này ở chiến dịch vòng loại World Cup và Nations League tiếp tục được trao niềm tin.

Christian Eriksen là một trong những sự trở lại ngoạn mục nhất của đội bóng Bắc Âu. Tiền vệ này hồi phục hoàn toàn sau cơn đau tim phải chịu trong trận đấu với Phần Lan thuộc vòng bảng Euro 2020 tại Copenhagen.

Bên cạnh ngôi sao của MU, Pierre-Emile Hojbjerg (Tottenham), Kasper Schmeichel (Nice), Andreas Christensen (Barcelona), Joakim Maehle (Atalanta), Martin Braithwaite (Espanyol) hay Kasper Dolberg (Sevilla) là những cái tên nổi tiếng khác góp mặt trong danh sách.

5 cầu thủ còn lại trong danh sách 26 cái tên chính thức sẽ được tiết lộ sau loạt trận cuối cùng của các giải VĐQG châu Âu. FIFA ra hạn chót cho các ĐTQG gửi danh sách đăng ký thi đấu trước ngày 13/11. World Cup 2022 sẽ khởi trang từ ngày 20/11.

"Nhiều điều có thể xảy ra", HLV Hjulmand nói về việc chỉ mới có thể công bố 21 cái tên (dự World Cup 2022 - PV). "Có nhiều vấn đề không thể giải quyết được, và đây là cách đúng đắn để làm điều đó (công bố danh sách) - vẫn còn lại hai trận cho các cầu thủ thể hiện và mọi thứ có thể dễ dàng thay đổi".

Thuyền trưởng tuyển Đan Mạch cũng khẳng định: "Có 10 hoặc 12 cầu thủ vẫn đang tranh 5 suất cuối cùng". Điều này mở ra cánh cửa cho những cầu thủ như tiền vệ Christian Norgaard (Brentford) và tiền đạo Yussuf Poulsen (RB Leipzig), hai sự vắng mặt đáng chú ý trong danh sách 21 cầu thủ được công bố vừa qua.

Tuyển Đan Mạch gây ấn tượng mạnh tại Euro 2020 sau khi lọt vào trận bán kết và chỉ chịu thua trước đội tuyển Anh trong thời gian hiệp phụ. Tại World Cup 2022, ĐT Đan Mạch sẽ bắt đầu hành trình tại bảng D với các đối thủ bao gồm Pháp, Tunisia và Australia. Cơ hội đi tiếp của "Danish Dynamite" được đánh giá rất cao và mục tiêu của họ sẽ là vị trí thứ hai khi phải nằm cùng bảng đấu với đương kim vô địch, đội tuyển Pháp.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan