Facebook 'đầu hàng' trước dịch vụ phát trực tuyến game của Amazon

Kể từ ngày 28/10, tính năng Facebook Gaming sẽ bị gỡ bỏ trên cả hai nền tảng iOS và Android.

Theo đó, nền tảng mạng xã hội khổng lồ đang có kế hoạch “khai tử” Facebook Gaming, ứng dụng cho phép người dùng xem và chơi game theo yêu cầu.

Tính năng streaming game của Facebook không thể cạnh tranh với Twitch.(Ảnh: Facebook)

Kể từ ngày 28/10, tính năng Facebook Gaming sẽ bị gỡ bỏ trên cả hai nền tảng iOS và Android, nhưng người dùng vẫn có thể truy cập tính năng này qua ứng dụng chính Facebook.

Từng ra mắt cách đây 2 năm, thời điểm Covid-19 bùng phát mở ra nhu cầu xem và chơi game lớn, Facebook Gaming được coi là mối đe dọa tiềm tàng với Twitch, ứng dụng stream gaming phổ biến nhất thế giới do Amazon phát triển.

Tuy nhiên, công ty thuộc sở hữu của Meta đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường phát trực tuyến trò chơi điện tử. Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Streamlabs, trong quý II/2022, Faceabook Gaming chỉ giành được 7,9% thị phần về lượng giờ xem, xếp sau Twitch (76,7%) và YouTube (15,4%).

Facebook không phải công ty Internet đầu tiên thử và thất bại trong cuộc đua với Twitch. Năm 2020, Microsoft cũng phải đóng cửa Mixer, dịch vụ streaming game do hãng phát triển, dù tiêu tốn hàng triệu USD để thuê các game thủ nổi tiếng sử dụng nền tảng này.

Trong khi đó, YouTube, đối thủ cạnh tranh gần nhất của Twitch, đã đạt được một số thành công nhất định trong việc vượt qua cái bóng do nền tảng stream của Amazon tạo ra, với chiến lược “hút máu” đối thủ khi liên tục lôi kéo các nhân tài hàng đầu của Twitch về làm việc cho mình.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tin liên quan