Fuchsia - hệ điều hành tiềm năng được kỳ vọng sẽ thay thế Android của Google trong tương lai

Ảnh: GSMArena

Ngày 29/6, Google đã “lặng lẽ” xây dựng trang một trang web riêng cho HĐH mới là Fuchsia.dev. Trang web chủ yếu cho phép các nhà phát triển tham gia xây dựng hệ thống này và Google cũng cung cấp khả năng tìm kiếm để các nhà phát triển có thể tìm kiếm bất kỳ tài liệu kỹ thuật nào về hệ thống Fuchsia.

Sau sự thoái trào và biến mất của nhiều HĐH như Symbian và BlackBerry, Google kỳ vọng sẽ xây dựng một HĐH dự phòng trong trường hợp HĐH Android trở nên lạc hậu trong tương lai.

Fuchsia OS là một dự án nguồn mở chạy trên mọi thiết bị công nghệ từ máy tính đến điện thoại di động. Nó cũng được cho là dựa trên một hạt nhân mới được phát triển bởi Google có tên là Zircon, chứ không phải là hạt nhân Linux dựa trên Android và Chrome OS.

HĐH Fuchsia tích hợp các tính năng của Android và Chrome, do đó, nó được kỳ vọng sẽ là một hệ thống tốt hơn. Một tin vui nữa là Flutter SDK đa nền tảng sẽ cho phép bạn có thể nhanh chóng chuyển các ứng dụng của mình từ Android sang Fuchsia. Nó sẽ giúp các nhà phát triển không phải mất quá nhiều thời gian và công sức để viết ứng dụng cho HĐH mới này.

Vào tháng 11/2018, HĐH Fuchsia đã hỗ trợ vi xử lý Kirin 970 và được thử nghiệm thành công trên chiếc Honor Play. Trước đó, vào năm 2017, một video bị rò rỉ đã cho thấy, Google đã bắt đầu quá trình thử nghiệm hệ điều hành mới của mình.

Việc ra mắt trang web cho Fuchsia sẽ giúp Google có thể quảng bá tốt hơn cho hệ điều hành của mình cũng như giúp các nhà phát triển có thể biết rõ hơn về quá trình xây dựng ứng dụng. Tuy nhiên, để có thể thay thế được một HĐH đang được sử dụng trên 85% điện thoại trên toàn thế giới [Android], đối với Fuchsia vẫn còn cả một quá trình dài phía trước.

Nguồn: Báo VietTimes

Tin liên quan