Giá vàng hôm nay 26/11: USD tăng mạnh, giá vàng lao dốc

Giá vàng tại thị trường trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 80.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này giảm 80.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 70.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,17 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này giảm 110.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 120.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân Việt)

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.459,1 USD/ounce (Theo Kitco News).

Mức giá này tương đương khoảng 40,9 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do, thấp hơn khoảng 400.000 đồng/lượng so với giá vàng SJC bán lẻ hiện hành tại thị trường trong nước.

Diễn biến mối quan hệ Mỹ - Trung tiếp tục ảnh hưởng tới giá vàng. Thông tin mới nhất, Trung Quốc và Mỹ đã có bước tiến triển.

Theo đó, Trung Quốc đã mời các nhà đàm phán thương mại cấp cao của Mỹ tham gia vòng đàm phán trực tiếp mới tại Bắc Kinh, trong bối cảnh hai bên tiếp tục nỗ lực để ít nhất có thể đạt được một thỏa thuận hạn chế.

Tuần trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết nước này muốn đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ trên cơ sở bình đẳng, đôi bên cùng có lợi.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bác bỏ quan điểm này của ông Tập, cho rằng một thỏa thuận cần phải tốt hơn cho Mỹ vì Mỹ đã chịu thiệt nhiều năm trong thương mại với Trung Quốc.

Tuy không đặt nhiều kỳ vọng Mỹ-Trung ký thỏa thuận trong năm 2019, giới đầu tư vẫn đang hy vọng hai nước sẽ ký thỏa thuận tại một thời điểm nào đó vào đầu năm sau và căng thẳng giữa hai bên sẽ dịu đi.

Trong bối cảnh như vậy, vàng khó phát huy mạnh vai trò "vịnh tránh bão" như đã từng trong mùa hè năm nay, khi giá kim loại quý này leo thang chóng mặt theo thương chiến.

Đồng USD trên thị trường quốc tế tăng giá khá mạnh, với chỉ số Dollar Index lên mức 98,28 điểm trong phiên sáng tại châu Á, từ mức dưới 98 điểm trong tuần trước.

Các chuyên gia trên thị trường vàng cho rằng hiện vàng đang ở ngưỡng giá an toàn và cần duy trì được trong ngưỡng từ 1450 USD/ounce đến 1470 USD/ounce.

Nếu vàng rớt khỏi ngưỡng này có thể kích hoạt làn sóng bán tháo, coi như tín hiệu bi quan cho giá vàng. Các nhà đầu cơ nên bám sát diễn biến tăng giảm của giá vàng trong thời gian này.


Nguồn: Báo Pháp Luật Plus

Tin liên quan