Hàng công Barca ghi bàn kém cả số lần đối thủ đốt lưới nhà

Barca hành quân đến CH Czech đối đầu Slavia Prague với thành tích toàn thắng 4 trận gần nhất. Dù được đánh giá là vượt trội so với đội chủ nhà, Barca phải vất vả mới giành được 3 điểm. Messi giúp đội bóng xứ Catalan sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 3 sau đường kiến tạo của Arthur Melo.

Sớm có bàn dẫn trước, Barca thi đấu trùng xuống và để đội chủ nhà có cơ hội vùng lên. 5 phút sau giờ nghỉ, hậu vệ trái Jan Boril gỡ hòa cho đại diện CH Czech. Sau đó, các cầu thủ Barca thi đấu tập trung và giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, phải nhờ đến may mắn họ mới có bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau khi Saurez dứt điểm trúng ngực cầu thủ Slavia đổi hướng bay vào lưới.

Barca hưởng lợi từ những tình huống phản lưới nhà của đối thủ. Ảnh: Getty.

Bàn phản lưới nhà trên là lần thứ 7 các đối thủ của Barca giúp họ ghi bàn từ mùa 2017/18 ở đấu trường châu Âu. Từ đó đến nay, Suarez mới ghi 4 bàn tại Champions League cho đội chủ sân Camp Nou. Dưới thời HLV Valverde, số bàn phản lưới nhà của đối thủ trước Barca vượt trội hơn số bàn thắng mà tiền đạo của đội bóng ghi được, ngoại trừ Messi.

Mùa 2017/18, Sebastian Coates và Jeremy Mathieu là 2 cầu thủ của Sporting Lisbon đốt lưới nhà khi đối đầu Barca. Trong khi đó, Dimitris Nikolaou mắc sai lầm ở trận đấu giữa Olympiacos và đại diện Tây Ban Nha.

Trong trận tứ kết mùa giải đó, Barca cũng phải nhờ đến 2 pha "đốt đền" của Deniele de Rossi và Kostas Manolas mới có thể vượt qua AS Roma tại sân Camp Nou 4-1.

Mùa trước, Barca tiếp tục hưởng lợi từ những pha phản lưới. Lần này là Luke Shaw của Man United giúp Barca có lợi thế trong trận lượt đi vòng 16 đội.

Chiến thắng trước Slavia Prague giúp Barca vươn lên dẫn đầu bảng F với 7 điểm sau 3 trận. Đội bóng xứ Catalan đang hơn Inter và Dortmund 3 điểm. Slavia xếp cuối với vỏn vẹn một điểm.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan