Háo hức chờ ngày V-League trở lại

Nghiêm Xuân Tú (trái) - tiền vệ của Quảng Ninh trong trận gặp Đà Nẵng ở vòng 2. Ảnh: VPF.

Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng ban Điều hành V-League, Tổng giám đốc VPF, cho biết: “Được sự cho phép của VFF, chúng tôi quyết định để giải trở lại vào 13 và 14/3, nhưng mới ra lịch thi đấu đến hết vòng 10 giai đoạn một. Hình thức thi đấu có khán giả hay không, hoặc hạn chế khán giả do cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền quyết định".

Cũng theo ông Ngọc, ban tổ chức các trận đấu, các CLB liên quan có trách nhiệm gửi văn bản xác nhận hình thức tổ chức về VPF muộn nhất 4 ngày trước ngày diễn ra trận đấu. Quy định này áp dụng cả với những địa phương nằm trong khu vực bùng phát dịch Covid-19 đợt này là Quảng Ninh và Hải Phòng.

Từ giờ đến khi trái bóng V-League 2021 lăn trở lại chỉ còn hai tuần, nhưng hai đội Quảng Ninh và Hải Phòng vẫn chưa chắc hình thức tổ chức thi đấu các trận sân nhà. Chủ tịch CLB Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng cho biết, hiện TP Cẩm Phả đã cho người dân đi lại bình thường nhưng vẫn siết chặt khâu ra vào. Ông Hùng cũng nhấn mạnh, rằng cho tới khi được UBND tỉnh cho phép khán giả vào sân, đội sẽ đá trên sân không khán giả.

Gần như chắc chắn, các trận sân nhà của hai đội bóng vùng Đông Bắc sẽ đá kín. Theo một quan chức của VFF, phương án này nhiều khả năng sẽ được duy trì tới hết giai đoạn một. Ngoài Quảng Ninh, Hải Phòng, hai đội bóng Thủ đô là Viettel và Hà Nội nhiều khả năng phải đá trong cảnh không người xem, dù trước đó Sở VH-TT Hà Nội đã đồng ý cho sân Hàng Đẫy đón 5.000 khán giả mỗi trận.

Khó khăn là vậy, nhưng tựu trung, các CLB đều vui vẻ trước ngày bóng lăn. HAGL, đội bóng có tới 4 cầu thủ trở về từ vùng dịch gồm Văn Toàn, Văn Thanh, Việt Hưng (Hải Dương) và Tuấn Linh (Quảng Ninh), đã nhiều lần xét nghiệm. Riêng HLV Kiatisuk được lấy mẫu đến lần thứ tư. Tất cả tới lúc này vẫn ổn, và đội bóng phố Núi háo hức chờ đợi những thử thách mới khi vận hành sơ đồ 3-5-2 gần giống ĐTVN.

Bên cạnh HAGL, Sài Gòn cũng là một tín hiệu vui trong tháng Ba này. Tranh thủ một tháng nghỉ vừa rồi, đội bóng miền Nam cải tổ triệt để. Họ có một HLV mới, một Chủ tịch mới, thậm chí chủ sở hữu của CLB còn mua luôn Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Ông Vũ Tiến Thành được giao nhiệm vụ lèo lái trung tâm này, và nhường nhiệm vụ V-League lại cho đội ngũ người Nhật. Có vẻ như sau một mùa làm ngựa ô, đội chủ sân Thống Nhất muốn vươn tầm, và khẳng định tên tuổi ở mức cao hơn khi liên kết với nhiều CLB J-League.

Tinh thần của Quảng Ninh, cách làm của Sài Gòn là những thay đổi rõ rệt so với hồi năm ngoái, trong lần đầu V-League đối chọi với SARS-CoV-2. Ngày ấy, nhiều CLB tỏ dấu hiệu mệt mỏi, thậm chí có đội còn đề xuất hủy giải. Nhưng lần này rất khác. Như lời chia sẻ của Trưởng đoàn CLB Bình Định, Nguyễn Công Tâm: "Kể cả đá không khán giả, miễn được thi đấu là mừng lắm rồi”.

Nguồn Nông Nghiệp

Tin liên quan