Hậu trường 'nảy lửa' của bóng đá thế giới được Michael Owen tiết lộ

Michael Owen sẽ ra mắt cuốn sách Reboot - My Life, My Time vào ngày 5/9. Nhưng ngay trước ngày ra mắt, cuốn sách này đã tạo được một “cơn bão” trên mạng xã hội sau khi Owen và chân sút khét tiếng Alan Shearer chỉ trích nhau về một số chi tiết của cuốn sách.

Trong Reboot - My Life, My Time, Owen tiết lộ anh không thực sự tận hưởng khoảng thời gian đầu quân cho Newcastle và cũng không có tình cảm sâu nặng với người hâm mộ của câu lạc bộ này - thường được gọi thân mật là các fan Maggie.

Cuốn sách hứa hẹn tiết lộ nhiều bí mật trong thế giới bóng đá.

Shearer, huyền thoại của Newcastle, đã bày tỏ sự không hài lòng với thông điệp của Owen trên Twitter. Ngay sau đó, Owen lên tiếng đáp trả, “mỉa mai” sự gắn bó của Shearer với câu lạc bộ này và nói rằng người hùng Newcastle đã suýt rời câu lạc bộ để đến Liverpool.

Dưới đây là năm “bật mí” lớn mà Owen tiết lộ trong cuốn sách của anh:

Nguồn cơn Owen và Shearer “trở mặt thành thù”

Bộ đôi này từng là những người bạn rất thân thiết dưới mái nhà Newcastle. Nhưng theo chia sẻ của Owen, mối quan hệ của họ đã kết thúc sau khi Shearer biến Owen thành “vật tế thần” khi câu lạc bộ này xuống hạng năm 2009.

Owen và Shearer từng một thời thân thiết. Ảnh: Getty

Thần đồng một thời của bóng đá Anh cho rằng khi Newcastle xuống hạng, thay vì kiểm điểm lại những thiếu sót thì Alan Shearer lại thấy việc đổ lỗi cho Michael Owen là điều dễ dàng hơn.

Tại sao tình cảm của Owen với người hâm mộ Newcastle nhạt nhòa?

Owen tiết lộ thời điểm chính xác mà anh thất vọng với các fan Maggie là khi anh phải ra khỏi sân trong trận đấu giữa Newcastle và Watford. Trong khi anh bị thương khi thi đấu thì người hâm mộ Newcastle lại chỉ trích Owen và cho rằng anh đang làm lãng phí tiền bạc của câu lạc bộ.

Owen chia sẻ: “Tôi không thể bác bỏ rằng những hành động của họ ngày hôm đó đã thay đổi mọi tình cảm của tôi”.

Các fan hâm mộ của Newcastle đã “mù quáng”

Owen cho rằng sau khi từng chơi cho Real Madrid và Liverpool thì việc phải tới Newcastle là một bước đi xuống trong sự nghiệp của anh. Nhưng theo Owen, các fan Maggie không nghĩ như vậy, họ vẫn tin rằng Newcastle là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới.

Những suy nghĩ, trải nghiệm của anh tại nhiều đấu trường bóng đá thế giới được hé lộ. Ảnh: Getty.

Owen tuyên bố: “Đây là một dạng ảo tưởng mù quáng đặc biệt đúng với Newcastle United. Họ chỉ là một câu lạc bộ lớn theo nghĩa có rất nhiều người hâm mộ và một sân vận động lớn. Trong lịch sử, họ không thành công ngoài sân cỏ, thực tế là hoàn toàn ngược lại. Và họ đã không kiếm được nhiều tiền trong thời gian gần đây”.

Không muốn tới Newcastle

Owen cũng tiết lộ anh chưa bao giờ thực sự muốn rời Real Madrid để đến Newcastle.

Trái tim anh muốn quay trở lại Liverpool, nhưng sau khi Real Madrid chỉ chấp nhận lời đề nghị từ Newcastle, Owen không còn lựa chọn nào khác.

Khi thỏa thuận diễn ra một cách chóng vánh, anh thậm chí đã nói với người đại diện của mình về việc mang theo những chiếc xe họ được cấp cùng đi tới Newcastle.

Owen bày tỏ: “Tôi trở nên lạnh nhạt với việc phải chuyển đi”.

Chi tiết thú vị về việc bổ nhiệm Joe Kinnear

Joe Kinnear là huấn luyện viên (HLV) mới của Newcastle tháng 9/2008 HLV Keegan từ chức. Owen cho hay một số cầu thủ chưa từng biết tới Kinnear, và một số thậm chí còn cười cợt khi họ được nghe thông tin này.

Owen đã viết: “Một nửa trong số chúng tôi chưa từng nghe nói về ông ấy… Một số người thậm chí còn cười lên. Có vẻ như đó là một lựa chọn kỳ lạ".


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan