HLV thứ ba bị sa thải ở Champions League mùa này

Sevilla sa thải Julen Lopetegui sau thất bại 1-4 trước Dortmund ở loạt trận thứ ba vòng bảng Champions League rạng sáng 6/10 (giờ Hà Nội).

Julen Lopetegui chia tay Sevilla sau cuộc khủng hoảng kể từ đầu mùa. Ảnh: Reuters.

"Đội bóng chia tay Julen Lopetegui sau trận đấu với Borussia Dortmund", trang chủ Sevilla thông báo. "Lopetegui sẽ mãi mãi đi vào lịch sử Sevilla vì thành tích chói sáng - danh hiệu UEFA Europa League trong mùa giải 2019/20".

Kết quả tồi tệ trước Dortmund khiến Sevilla tiếp tục lâm vào khủng hoảng kể từ đầu mùa. Đại diện của La Liga chỉ mới thắng 2 trong 10 trận đấu chính thức kể từ đầu mùa. Thất bại 1-4 trước Dortmund khiến CLB chủ sân Ramon Sanchez-Pizjuan còn rất ít cơ hội lọt vào vòng 16 đội Champions League mùa này.

Sevilla gây thất vọng khi thua đậm Man City (0-4) và Dortmund, bị đối thủ yếu hơn Copenhagen cầm hòa 0-0. Tại đấu trường La Liga, phong độ kém cỏi khiến Sevilla rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng và chỉ kém nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm.

Bị mất việc tại Sevilla, nhưng ông Lopetegui vẫn nhận được sự tôn trọng từ cổ động viên CLB Tây Ban Nha. Người hâm mộ có mặt ở sân Ramon Sanchez-Pizjuan đã vỗ tay ủng hộ Lopetegui sau trận thua Dortmund vừa qua.

Cựu HLV Real Madrid từng được xem là người hùng của Sevilla khi giúp CLB này vô địch Europa League mùa 2019/20. Sevilla cũng chính là CLB giúp Lopetegui làm lại sự nghiệp, sau khi bị Real Madrid sa thải vào 2018. Trước đó, chiến lược gia này cũng LĐBĐ Tây Ban Nha sa thải ngay trước trận khai màn World Cup 2018 vì nhận lời "đi đêm" với Real Madrid.

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Lopetegui có thể không rơi vào cảnh thất nghiệp lâu, sau khi Wolves ngỏ ý muốn mời chiến lược gia này. Đại diện của bóng đá Anh vừa sa thải HLV Bruno Lage và cần tìm người ngồi vào ghế nóng. Về phần Sevilla, Jorge Sampaoli, một người cũ của CLB cũng được kỳ vọng sẽ trở lại huấn luyện đội chủ sân Sanchez-Pizjuan.

Sevilla là CLB thứ ba sa thải HLV sau các trận thua ở Champions League mùa này, cùng với Leipzig và Chelsea. Leipzig chia tay HLV trưởng Domenico Tedesco sau khi đội bóng của Bundesliga để thua Shakhtar Donetsk 1-4 ngay trên sân nhà.

HLV Thomas Tuchel cũng bị Chelsea sa thải sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở loạt trận khai màn Champions League mùa này.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan