Hôm nay (13/5), hạn cuối nộp Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10

Căn cứ lịch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022- 2023 của Sở GD&ĐT Hà Nội, hôm nay (13/5) là hạn cuối học sinh nộp Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 về trường THCS – nơi học sinh học lớp 9.

Thí sinh thi vào lớp 10 năm học 2021- 2022

Trước đó, học sinh lớp 9 đã được nhà trường và giáo viên chủ nhiệm thông báo đầy đủ thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, phổ biến văn bản “Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023”, giúp các em chọn trường phù hợp với điều kiện và khả năng học tập của mình.

Các nhà trường, giáo viên cũng hướng dẫn học sinh cách tính điểm ưu tiên và điểm sơ tuyển (đối với những học sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên); kiểm tra và hoàn thiện hồ sơ của học sinh, các giấy tờ chứng nhận thuộc diện ưu tiên (nếu có).

Ngoài ra, các trường tổ chức và hướng dẫn học sinh viết “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023” rõ ràng, đầy đủ, chính xác.

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập

Về đăng ký nguyện vọng dự tuyển, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng (NV) dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự NV1, NV2 và NV3, trong đó NV1, NV2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, NV3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ. Học sinh không được thay đổi NV dự tuyển sau khi đã đăng ký. Việc tuyển thẳng, chế độ ưu tiên thực hiện theo quy định.

Về tổ chức xét tuyển: Học sinh trúng tuyển NV1 không được xét tuyển NV2, NV3. Học sinh không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2 nhưng phải có ĐXT cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 1,0 điểm. Học sinh không trúng tuyển NV1, NV2 được xét tuyển NV3 nhưng phải có ĐXT cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 2,0 điểm. Khi hạ điểm chuẩn cho phép nhận học sinh có NV2, NV3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Cùng việc thu “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của học sinh, ngày 13/5, các trường THCS- nơi học sinh học lớp 9 cũng thu và kiểm tra hồ sơ đăng ký của những học sinh dự xét tuyển thẳng.

Tại kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022- 2023, học sinh sẽ làm 3 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn (thí sinh được đăng ký thi thứ tiếng ngoại ngữ khác với thứ tiếng ngoại ngữ đang học tại trường THCS).

Các bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/bài thi. Bài thi môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài là 60 phút.

Nguyên tắc tuyển sinh ĐXT = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x2 + Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Trong đó: Điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10,0. Căn cứ vào diện ưu tiên của học sinh theo Quy chế tuyển sinh để xác định điểm ưu tiên; tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, lấy theo ĐXT từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu; chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm Quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0 (không). Lịch thi dự kiến diễn ra vào 2 ngày 18-19/6, thời gian cụ thể như sau:

Nguồn: https://kinhtedothi.vn/hom-nay-13-5-han-cuoi-nop-phieu-dang-ky-du-tuyen-vao-lop-10.html

Tin liên quan