iOS 14 ra mắt: giao diện mới, dịch văn bản, khóa xe bằng iPhone

Trong suốt 13 năm lịch sử, giao diện trên iPhone chỉ là những hàng biểu tượng buồn tẻ so với hàng tá cách tùy biến giao diện trên Android. iOS 14 đã đến và khiến giao diện iOS vui vẻ hơn chút, người dùng có thể lựa chọn để chỉ hiển thị một số biểu tượng ứng dụng được chỉ định. Những biểu tượng còn lại sẽ gom vào App Library. Chúng sẽ tự động xếp vào cùng chủ đề, gom lại thành cùng một nơi thay vì phải bố trí rải rác, vuốt qua lại nhiều trang ứng dụng và mất thời gian tìm kiếm như hồi xưa. Ngoài ra chúng ta còn có một thanh tìm kiếm lớn ở phía trên.

Apple còn đem tới tính năng tùy biến giao diện màn hình chính: widget cung cấp cho người dùng những thông tin nhanh như thời tiết, nhạc, chứng khoán, tình trạng sức khỏe, ... người dùng Android chắc không quá xa lạ với điều này.

Video đang phát giờ đây có thể thu nhỏ lại để vừa sử dụng một ứng dụng khác, vừa xem video, có thể kéo ra mép màn hình để chỉ nghe âm thanh mà không xem hình ảnh, gọi là tính năng PIP (Picture-in-picture).

Trợ lý ảo Siri cũng nhận được một chế độ xem mới trên iOS 14, thay vì chiếm toàn bộ màn hình của thiết bị khi kích hoạt như trước, giao diện sẽ thu gọn thành một biểu tượng nhỏ kèm hiệu ứng thu hút. Ngoài ra, còn hỗ trợ người dùng gửi cả tin nhắn bằng âm thanh thay vì văn bản như hiện tiện.

Apple cũng công bố một ứng dụng Dịch mới được tích hợp sẵn trên iOS 14, bạn có thể dùng để dịch giữa các ngôn ngữ khác nhau giống như Google Translate, thêm văn bản hoặc nhập liệu bằng giọng nói sau đó dịch chúng sang 11 ngôn ngữ là Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Ý, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Ả Rập, Tiếng Bồ Đào Nha và Tiếng Nga.

iMessage giờ có thêm tính năng mention khi chat nhóm tương tự như Telegram hoặc Facebook Messenger. Đoạn hội thoại quan trọng có thể ghim lên đầu để đỡ trôi.

Apple Maps cuối cùng cũng nhận được bản cập nhật lớn khi đề xuất địa điểm tốt hơn. Những hình ảnh công trình, địa điểm và hướng dẫn sẽ được tự cập nhật theo hoạt động. CarPlay giờ đây có giao diện mới, cho phép đổi các hình nền mới, thêm mục trạm sạc cho xe điện EV và ứng dụng tìm kiếm đồ ăn nhanh (Fast Food).

Một trong những tính năng được chờ đợi đó là CarKey cũng được Apple đem đến, người dùng có thể đem chính iPhone để làm chìa khóa xe thông qua công nghệ NFC, chạm là mở, để điện thoại vào đế sạc không dây trên xe là xe khởi động, đồng thời có thể chia sẻ chìa khóa xe cho người khác mượn xe qua iMess, ... BMW Series 2021 sẽ là dòng xe đầu tiên được hỗ trợ. Như thường lệ, iOS 14 sẽ chính thức cập nhật vào mùa thu, trên thế hệ iPhone mới, hy vọng từ giờ tới lúc đó sẽ có thêm một số tính năng nữa được bổ sung, điển hình là ghi âm cuộc gọi.


Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN

Tin liên quan