iPhone của 2020 sẽ có khóa vân tay trong màn hình

Mỗi năm Apple sẽ cho ra mắt một dòng iPhone mới. Mặc dù ngày 10/9, chiếc iPhone 11 của năm 2019 mới được giới thiệu nhưng thông tin về sản phẩm sau đã bị rò rỉ.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple sẽ cho cảm biến vân tay nằm ẩn dưới màn hình, tương tự Samsung Galaxy nhằm mục đích tiết kiệm không gian hiển thị. Nhân viên của công ty cũng đang làm việc cật lực cho kế hoạch ra mắt iPhone vào năm 2020.

Chiếc iPhone của năm 2020 sẽ có khóa vân tay nằm trong màn hình? Ảnh: Macrumors.

Công nghệ mở khóa bằng vân tay trong màn hình không quá mới. Một số thương hiệu smartphone Trung Quốc như Xiaomi, Vivo, Huawei... đã áp dụng tính năng này lên các model từ tầm trung đến cao cấp.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ cảm biến vân tay, theo cách gọi của Apple là Touch ID sẽ là một phần của iPhone 2020 hay của sản phẩm khác. Năm ngoái, công ty này lần đầu đưa Touch ID lên một chiếc MacBook.

Apple đã loại bỏ đi nút Home truyền thống cũng như Touch ID từ thế hệ iPhone X. Đây là model đầu tiên được trang bị màn hình tràn viền, camera TrueDepth ở phía trước với tính năng Face ID, có thể mở khóa máy nhanh chóng.

Thay vì sử dụng ngón tay, gương mặt sẽ là mật khẩu của người dùng. Tuy nhiên, một số người đã phản ánh rằng Face ID gặp vấn đề trong điều kiện ánh sáng yếu, khi đeo kính râm và một số nguyên nhân khác.

Nếu trở lại sử dụng Touch ID thay vì Face ID, giá của một chiếc iPhone có thể giảm xuống đáng kể. Hồi tháng 7, một số thông tin cho rằng Apple có kế hoạch ra mắt iPhone mới giá rẻ dành cho thị trường Trung Quốc.

"Các thành phần chính của công nghệ Face ID trên iPhone khá đắt tiền, lên đến vài trăm NDT. Dĩ nhiên, Apple vẫn có thể mua được các công nghệ này nhưng điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh số của hãng vì giá thành iPhone khá cao", một nguồn tin giấu tên ở Bắc Kinh (Trung Quốc) nói với Global Time.

Hiện tại, đại diện của Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan